Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/11/2020 21:06 GMT+7

Theo chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên giai đoạn 2020 - 2025 và năm học 2020 - 2021, hai bên sẽ thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Chiều 18.11, T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT tổ chức ký kết chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đoàn Thanh niên giai đoạn 2020 - 2025 và năm học 2020 - 2021.
Tham dự lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn; và các Bí thư T.Ư Đoàn.

Đẩy mạnh hoạt động học tập sáng tạo

Theo nội dung ký kết, chương trình phối hợp sẽ tập trung vào 6 nội dung chính. Trong đó, hai bên sẽ phối hợp thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân; chú trọng nề nếp, kỷ cương, bảo đảm an toàn trong nhà trường.
Đẩy mạnh hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học thông qua phong trào, cuộc vận động của Đoàn Thanh niên và ngành giáo dục; định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các chương trình của Bộ GD- ĐT và T.Ư Đoàn trong 5 năm qua

Ảnh Bảo Anh

Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ, phát triển kỹ năng; nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; tổ chức các hoạt động tình nguyện cho học sinh, sinh viên...
Đặc biệt, hai bên sẽ phối hợp bảo đảm cơ chế hoạt động, chế độ, chính sách cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia công tác Đoàn, Hội, Đội. Cụ thể, tổ chức định kỳ đối thoại trực tiếp giữa nhà trường với học sinh, sinh viên; đề xuất cơ chế, chính sách với Chính phủ, các ngành nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động, công tác, học tập của giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên.

Đã chung tay giải quyết 3 việc khó

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, thời gian qua, 2 đơn vị luôn có sự đồng lòng, sẻ chia hướng đến một mục tiêu chung là đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà. Đối với những việc khó, việc mới phát sinh của T.Ư Đoàn trong 5 năm qua luôn nhận được sự chia sẻ rất kịp thời của ngành giáo dục.
Trong đó, ngành giáo dục đã chung tay với T.Ư Đoàn giải quyết được 3 việc khó, đó là: đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, trong đó có công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Chủ nghĩa Mác - Lênin; triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; củng cố, đổi mới phương thức hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ ký kết

Ảnh Bảo Anh

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, 6 nhóm nội dung phối hợp giai đoạn 2020 - 2025 toàn diện, kế thừa những thành quả của giai đoạn trước, đồng thời, tiếp thu những nội dung mới. “T.Ư Đoàn cam kết sẽ nghiêm túc và nỗ lực thực hiện các nội dung ký kết của hai đơn vị để đạt được kết quả tốt nhất”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ bày tỏ mong muốn tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp phối hợp với ngành Giáo dục cùng nhau xây dựng nội dung thiết thực nhằm tăng cường giáo dục văn hóa, đạo đức, lối sống, góp phần hình thành nhân cách học sinh ngay từ nhỏ; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng xử lý các tình huống cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, phát hiện, nhân rộng và lan tỏa những tấm gương tốt, hành động đẹp, nhằm tạo xu hướng tích cực trong giới trẻ, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.
Dịp này, T.Ư Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 11 cán bộ Bộ GD-ĐT; Bộ GD-ĐT tạo trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 7 cán bộ T.Ư Đoàn.
Ban tổ chức cũng tuyên dương, trao bằng khen cho những cán bộ có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động 5 năm qua, trong đó có nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.