Thú vị với hoạt động viết thư pháp tại Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc

Vũ Thơ
Vũ Thơ
16/12/2018 14:03 GMT+7

Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018 đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham gia với những công trình và hoạt động tràn đầy sáng tạo.

Sáng nay, 16.12, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc do T.Ư Đoàn Thanh niên tổ chức với sự tham dự của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn.
Ngày hội khởi đầu với hoạt động Triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo tại Trường đại học Bách Khoa Hà Nội với sự tham gia của 43 gian hàng đến từ các trường đại học, các tỉnh thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo.
Anh Nguyễn Anh Tuấn tham quan triển lãm Ảnh Bảo Anh
Triển lãm có nhiều hoạt động phong phú như: khu vực trưng bày, giới thiệu triển lãm các mô hình, công trình, đề tài, giải pháp, ý tưởng, sản phẩm sáng tạo, của thanh thiếu nhi; khu vực không gian trải nghiệm sáng tạo khoa học; khu vực tổ chức các cuộc thi về sáng tạo, sân chơi giao lưu khoa học cho thanh thiếu nhi; cuộc thi vẽ tranh với chủ đề sáng tạo…
Tại các gian hàng triển lãm, nhiều bạn trẻ đã thích thú với hoạt động viết thư pháp của các đoàn viên trẻ thuộc Ban Thanh niên Quân đội và Đoàn Thanh niên Bộ Công an. Các chiến sĩ trẻ đã múa bút nghiên trên những trang giấy và cho chữ những người tham gia triển lãm.
Các em thiếu nhi chăm chú xem "ông đồ" trẻ Trường sĩ quan chính trị viết thư pháp Ảnh Vũ Thơ
 
Các bạn trẻ vây quanh bàn viết thư pháp của Đoàn thanh niên Bộ Công an Ảnh Bảo Anh
Đồng thời, tại gian hàng của Trường Sĩ quan chính trị và Học viện kỹ thuật quân sự, để thu hút người trẻ đến tham quan, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đã được biểu diễn bởi các chiến sĩ trẻ, tao không gian sôi động cho ngày hội.
Các bạn trẻ thích thú với các tiết mục văn nghệ của các chiến sĩ thuộc Ban Thanh niên quân đội Ảnh Vũ Thơ
Phát biểu tại triển lãm, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết triển lãm góp phần triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” bằng việc trưng bày các công trình, hoạt động sáng tạo, nhằm lan tỏa tinh thần sáng tạo, khuyến khích thanh thiếu nhi phát huy các ý tưởng, sáng kiến; tạo sân chơi trải nghiệm sáng tạo, giao lưu học tập và trao đổi kiến thức về nghiên cứu và sáng tạo trong các thanh thiếu nhi và các câu lạc bộ, đội, nhóm; chuyển giao các sản phẩm sáng tạo đề tài nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ cho các cơ quan, đơn vị.
Trong khuôn khổ ngày hội, vào tối nay sẽ diễn ra Lễ trao Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018 cho 28 sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.