Thử thách lộn người khiến giới trẻ thích thú bất chấp nguy hiểm

Thanh Nam
Thanh Nam
02/11/2018 14:05 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với trò lộn người và khiến trò này trở thành trào lưu rầm rộ. Nhưng trò này tiềm ẩn không ít rủi ro.

Từ những đoạn phim trên nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc, trò lộn ngược người bỗng nhiên được đón nhận ở Việt Nam.
Theo đó, trò này sẽ có 3 người cùng tham gia. 2 người đứng ở hai bên, dùng tay để đỡ người còn lại thực hiện cú lộn ngược người.
"Thử thách này hay đó, đòi hỏi sự dẻo dai, dũng cảm của người chơi", "Ôi, trò này thú vị nhỉ, thử làm mới được", "đúng là thử thách sự dũng cảm nè"..., nhiều lời nhận xét "có cánh" dành cho trò lộn người. Và từ đó, trên mạng xã hội Facebook, hay trang YouTube, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những đoạn phim của người trẻ thử thách nhau với trò lộn người, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên.
Trò lộn người tiềm ẩn nhiều rủi ro, thế nhưng vẫn thu hút người trẻ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
"Tưởng dễ mà không dễ. Hai thành viên đứng ở hai bên đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, tay to, săn chắc mới có thể đỡ nỗi người đứng giữa, không chỉ đỡ mà còn nâng lên để người đó nhào lộn. Tụi mình cố gắng tập luyện vài lần mới có thể thành công và thuần thục, cú lộn người mới trở nên hoàn hảo", Trương Anh Kiệt, học sinh Trường THPT Trần Văn Thành (An Giang) cho biết.
Và Kiệt cũng thú thật, những lần tập chưa nhuần nhuyễn, vẫn còn sai sót thì dẫn đến nhiều tai nạn: "Đó là khiến người đứng giữa để nhào lộn bị té lộn cổ xuống đất. Vì lực của hai tay không đủ mạnh, lỡ bị hụt tay... người thực hiện cú lộn bị u đầu, chảy máu. Có lần khiến bạn bị trật tay, trầy xước nhiều".
Từ những đoạn phim mà người trẻ ghi lại trào lưu này và khoe trên mạng, có thể thấy trò lộn người khá nguy hiểm. Nếu như không cẩn thận, dễ bị tuột tay, và người nhào lộn dễ bị rơi tự do xuống nền đất, theo đó dễ bị những chấn thương đầu, tay, chân...
Lê Quỳnh Nga, học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) cho biết đã có người bị trẹo cổ vì hai người đứng bên để tuột tay.
Nguy hiểm hơn, nhiều học sinh ở bậc THCS cũng tỏ ra hào hứng với trào lưu này. "Chân tay của trẻ ở độ tuổi này còn yếu, thế nên khó có thể thực hiện những động tác như vậy. Chưa kể, nếu lộn người sai cách thì chắc chắn sẽ bị thương tích", Nguyễn Quốc Đạt, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM), nói.
Từ trước đến nay, giới trẻ Việt Nam đón nhận và làm theo nhiều thử thách, trào lưu của người trẻ thế giới. Tuy nhiên, có không ít trò (sau đó trở thành trào lưu) tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm, hay phản cảm. Chính vì thế, theo Lê Thục Quyên, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM: "Cần cẩn trọng trong việc tiếp nhận và làm theo những trào lưu của giới trẻ nước ngoài. Cần chọn lọc kỹ lưỡng, xem trò nào phù hợp, có ích thì làm theo. Còn ngược lại, nếu trò ấy có thể gây ảnh hưởng sức khỏe thì tuyệt đối không nên bắt chước".
Video: VGAG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.