Thử thách kẹo đường trong phim 'Trò chơi con mực' gây sốt giới trẻ

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
26/09/2021 12:11 GMT+7

Sau khi Quid Game (trò chơi con mực) được công chiếu, thử thách tách kẹo đường gây sốt giới trẻ trên toàn thế giới. Hưởng ứng trào lưu, người trẻ Việt đã làm ra món kẹo này để tự 'làm khó' bản thân.

Sau khi ra mắt, loạt phim truyền hình sinh tồn Squid Game (Trò chơi con mực) lập tức trở thành cơn sốt của giới trẻ trên toàn thế giới. Mỗi thử thách trong phim đều khiến người xem hồi hộp, thót tim nhưng ấn tượng hơn cả là trò chơi tách kẹo đường.

Tự tham gia thử thách tại nhà

Ở trò chơi này, người chơi phải thực hiện thử thách tách chiếc kẹo đường giòn tan, dễ vỡ theo những hình thù định sẵn bằng một cái kim. Người chơi tiến hành tách kẹo trong khoảng thời gian quy định, những thành viên không hoàn thành thử thách sẽ lập tức “bay màu”. Nhân vật nam chính được cho là đã nhận được hộp kẹo khó nhằn nhất với hình chiếc ô.

Bạn có tự tin tách kẹo dalgona như "Trò chơi con mực" không?

Loại kẹo này có tên gọi phổ biến là Dalgona, một món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc với 2 nguyên liệu chính là đường và bột nở (baking soda). Sau khi đun đường ở nhiệt độ cao, người ta cho bột nở vào khuấy đều, sau đó cho ra bề mặt chịu nhiệt, trong quá trình hỗn hợp cứng lại thì tạo hoa văn cho bánh bằng khuôn.

Hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này, nhiều người trẻ đã tiến hành làm ra loại kẹo này và tự tham gia thử thách tại nhà.

Phạm Thùy Trang thử thách độ khó với trò tách kẹo khi làm ra chiếc kẹo hình người khó nhằn

NVCC

Hào hứng vào bếp làm mẻ kẹo đường sau khi vừa xem xong phim, Phạm Thùy Trang (25 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) cho biết làm kẹo này rất khó: “ Trước đây tôi làm kẹo đường kiểu Việt Nam ngon ơ nhưng lần này theo 'trend' thì làm hỏng gần cả cân đường vì làm hoài vẫn cháy. Kẹo ngon đâu không thấy chỉ thấy khói bốc lên mù mịt.” Trang kể.

Là một người thích xem phim Hàn nên Trang đã biết được loại kẹo này thông qua các bộ phim nổi tiếng như: Reply 1988, Hype Jekyll and I,…

Theo Trang, để có được một miếng kẹo đường đạt chuẩn thì sau khi đường vừa tan là bắt chảo ra khỏi bếp cho bột nở vào ngay lập tức. Trang kể, mất hết cả buổi chiều mới có được cái kẹo trông tạm chấp nhận được nhưng khi vừa bắt đầu trò chơi thì kẹo lại bị vỡ, cô hết vai chỉ sau vài giây.

Trong những ngày ở nhà do giãn cách xã hội Trang luôn tìm tòi thực hiện các món ăn mới lạ, theo “trend” như một cách tái tạo năng lượng tích cực. Cô thường xuyên đăng tải những đoạn video nấu ăn lên trang TikTok cá nhân có hơn 150.000 lượt theo dõi và 2,8 triệu lượt yêu thích: “Một mình nấu nướng quay, chụp hình rồi lại chỉnh sửa và chia sẻ thành quả của bản thân đến mọi người. Khi mệt mỏi tôi thường tìm đến căn bếp để tìm niềm vui và mong muốn lan tỏa tình yêu nấu nướng cho nhiều người” Trang chia sẻ.

Mùa dịch, Trang thường xuyên vào bếp để thực hiện các món ăn “hot trend”

NVCC

Nguyễn Thị Huyền My (28 tuổi, làm chuyên viên nhân sự cho một công ty ở quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng mất gần cả cân đường mới có được mẻ kẹo ưng ý: “Nếu nấu quá lửa kẹo sẽ cháy khét, cho nhiều bột nở thì hỗn hợp đường trào ra khỏi dụng cụ nấu ăn. Phải canh nhiệt độ và lượng muối nở phù hợp thì mới có được cái kẹo dễ tạo hình, có màu sắc và độ xốp ưng ý” My chia sẻ.

My kể trước đó đã biết đến món kẹo Dalgona như một món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc khi xem phim cũng như các chương trình truyền hình thực tế do nước này sản xuất. Trước đó My đã từng thực hiện món kẹo này để thưởng thức với sữa tươi và các món ngọt khác. Theo My chính bộ phim Squid Game đã tạo cho cô nguồn cảm hứng để thực hiện món ăn vặt này một lần nữa và chơi trò nhập vai vào các nhân vật trong phim.

“Là một người thích ăn ngon và khám phá ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới nên tôi luôn mong muốn thử sức với nhiều món ăn. Trong thời gian giãn cách, hàng quán đóng cửa thì việc thường xuyên vào bếp giúp tôi đỡ nhớ phố xá, giết thời gian rảnh”, My chia sẻ.

Huyền My thử thách bản thân với cái kẹo hình chiếc ô

NVCC


Một cách để không suốt ngày "cắm mắt vào điện thoại"

Để chiều lòng cô em gái, Đường Lâm Tú Tú (23, vừa tốt nghiệp Học viện Cán bộ TP.HCM) đã thực hiện món kẹo Dalgona bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp: “Vì quá mê phim Squid Game và tò mò về trò tách kẹo nên tôi đã thực hiện món kẹo này để bản thân và em gái có thêm trải nghiệm về một trò chơi mới lạ. Do nhà không có” Baking soda” nên mình thay thế bằng bột “ baking powder” nhưng cũng rất thành công” Tú chia sẻ.

Em gái của Tú Tú hào hứng với trò chơi tách kẹo

NVCC

Tú cho biết cô và em gái đã vượt qua trò tách kẹo đường đúng với thời gian quy định. Theo Tú đây là một trò chơi thú vị giúp cô và em gái rèn luyện được sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo léo. Tạo được một trò chơi tương tác bổ ích cho cô em gái thay vì chỉ “cắm mắt” vào điện thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.