Giới trẻ mua sắm thứ sáu đen - Black Friday: Nhiều mặt hàng giảm giá 50 - 70%

29/11/2019 11:20 GMT+7

Giới trẻ đổ xô đi mua sắm khi 'cơn bão' giảm giá Thứ Sáu đen - Black Friday diễn ra. Có mặt hàng giảm giá từ 50 - 70% …

Vật vã mua đồ giảm giá

Từ cả tuần nay, các cửa hàng mua sắm từ quần áo cho đến giày dép, túi xách…, tất cả đều chộn rộn đúng nghĩa với không khí mua sắm của ngày Thứ Sáu đen - Black Friday. Đa phần các cửa hàng đều treo những băng rôn, pano, áp phích chào đón “cơn bão” giảm giá lớn nhất năm, và người người đổ xô nhau đi “săn” hàng giảm giá càng làm không khí thêm nhộn nhịp hơn.

Những ngày này nhiều tiệm có mức giảm giá "khủng" đều rất đông khách

HOA NỮ

Và dường như năm nào cũng vậy, các cửa hàng có mức giảm giá cao đều rất đông khách. Người người chen nhau mua sắm, xếp hàng dài mới được thử đồ hoặc mua xong nhưng đợi đến lượt mình tính tiền ra về là cả một vấn đề.

Tranh thủ đi mua sắm từ tối 28.11 vì sợ đến đúng ngày Black Friday sẽ hết những mẫu đồ đẹp, Lê An Nhi, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, kể đã phải hao tổn hơn gấp 4 lần năng lượng của những ngày bình thường để chạy xe máy từ Gò Vấp sang Q.3, TP.HCM mua đồ.

"Giảm siêu to khổng lồ", những câu chào mời bắt mắt

HOA NỮ

“Vì ngày này đường kẹt xe hơn ngày thường, mình đi từ 19 giờ mà đến 20 giờ 30 mới sang được đến đây. Thế mà qua đến cửa hàng còn phải xếp hàng dài để chờ thử đồ, chờ tính tiền. Mua được hàng giảm giá đúng là khổ mà”, Nhi nói và cho biết do ở Q.Gò Vấp chưa có chi nhánh cửa hàng này nên mới phải đi xa.

Nhiều bạn trẻ bị "kích thích" với những mức giá sale được quảng cáo ở bên ngoài các cửa tiệm như thế này

HOA NỮ

Cũng giống Nhi, tại một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM), nhóm bạn trẻ than rằng: “Đi mua sắm mùa này đúng mệt, nhưng vẫn thích đi, đúng thật là tâm lý cứ thích đồ rẻ tiền, cứ thấy giảm giá là ham”.

Trúc Thu (sinh viên năm hai Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, thành viên trong nhóm bạn trẻ) dí dỏm nói: “Đi mua được bộ đồ giảm giá được vài chục ngàn mà phải đi từ chiều chứ sợ kẹt xe, rồi đi bộ gửi xe từ xa vì cửa hàng hết chỗ để xe thế là kiệt sức, vào tiệm ngột ngạt vì người đông như kiến thế là cũng mệt... Nói chung là bỏ sức để giữ trong túi mấy chục ngàn giảm giá, thế mà ham, lạ thiệt”.

Bi hài chuyện hàng giảm giá

Phải đi từ sớm, xếp hàng dài chờ thử đồ, chờ tính tiền mà mua được hàng giảm giá đúng ý muốn trong ngày Black Friday như Nhi hay nhóm của Thu thì đã là may mắn, vì nhiều bạn trẻ đã bất ngờ vì cứ tưởng giảm giá đúng như những băng rôn mà các cửa hàng bày trí để thu hút khách bên ngoài.

Xếp hàng chờ tính tiền

HOA NỮ

Một chị gái khoảng 30 tuổi đã phải nổi nóng với nhân viên tính tiền của một cửa hàng quần áo vào tối 28.11, cũng chỉ vì chị này nhầm lẫn và nghĩ mọi mặt hàng trong tiệm đều giảm giá 50% như đã được quảng cáo bên ngoài.

Thế là, chị này chọn mua rất nhiều mặt hàng, đến khi ra tính tiền, bạn nhân viên thông báo “sản phẩm của chị mua không có cái nào giảm giá chị nhé”. Sửng cồ, chị này đáp lại: “Là sao, kỳ cục vậy? Rõ ràng ở ngoài nói giảm giá 50%, vào mua chọn cho đã rồi giờ nói không mặt hàng nào giảm giá?”.

Bạn trẻ rủ nhau đi mua sắm khiến không khí ngày Black Friday càng thêm chộn rộn hơn

HOA NỮ

Bạn nhân viên điềm tĩnh giải thích: “Chỉ có những sản phẩm mà bên em treo bảng thì mới giảm giá chị nhé, chứ không phải sản phẩm nào cũng giảm giá đâu ạ”.

Bức xúc, nhưng chắc vì lỡ mất công lựa rồi nên chị khách này vẫn mua. Nhưng lúc tính tiền xong ra về, chị khách vẫn còn lẩm bẩm: “Đúng thật là, không tin nỗi. Đúng là Thứ Sáu đen, đen thôi rồi luôn”.

Và nhiều vị khách khác cũng bất ngờ khi tính tiền và được nhân viên phán câu “xanh rờn”: “Những mặt hàng này của mình không giảm giá chị nhé”.

Đa dạng các bảng hiệu chào mời

HOA NỮ

“Mình đi mấy cửa hàng rồi, mà hầu như điểm chung đều vậy cả, ở ngoài để giảm giá 50 - 70% nhưng vào mua thì chỉ có vài sản phẩm là giảm giá đó, mà đa phần đều là những mẫu cũ, như hàng tồn kho bán lâu hết mới giảm mạnh như vậy. Còn lại mấy mẫu mới mình thích thì không giảm hoặc giảm rất ít khoảng 10% là cùng”, Nguyễn Thị Kiều Diễm (trọ tại 96/58 Nguyễn Thông, Q.3, TP.HCM) chia sẻ.

Cũng theo Diễm dẫu biết năm nào đến ngày Black Friday cũng vậy nhưng mà vẫn bon chen đi vì đôi khi cũng mua được những sản phẩm mình ưng ý, giảm được 10% cũng là giảm được ít tiền và theo Diễm đi mua sắm ngày này thấy có không khí hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.