Thu nhập khấm khá nhờ trồng hoa mười giờ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/05/2021 21:33 GMT+7

Một số người trẻ có thu nhập khấm khá nhờ vào trồng hoa mười giờ và chia sẻ cách trồng trên mạng xã hội .

Thu nhập cao nhờ hoa mười giờ

Sau gần 2 năm trồng trọt, cô Cao Thị Thu Thảo (23 tuổi) đang sở hữu một vườn hoa mười giờ gần 1.000 m2 tại nhà ở tỉnh Phú Yên với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau.

Vào đầu tháng 4, Thảo bán được hơn 1.000 bó hoa dạng thắt (tết tóc) cho khách hàng làm bonsai (cây con trồng trong chậu) với giá 25.000-40.000 đồng/bó. 

Trồng hoa mười giờ tại nhà

Ảnh: Thu Thảo

Chỉ từ tháng 4 năm 2021 đến nay, Thảo bán được hơn 1.000 bó để khách làm bonsai

Bonsai dạng tết tóc đắt khách

Ảnh: Thu Thảo

Bonsai hoa mười giờ dạng tết tóc

Ảnh: Thu Thảo cung cấp

Thảo chia sẻ loại hoa này ưa nắng và dễ trồng nhất trong các loại hoa nên chỉ cần trộn phân chuồng vào đất và trồng những nơi có ánh nắng thì hoa sẽ lên xanh tốt và đẹp, khoảng 2 tháng là có thể thu hoạch.
“Thị trường mua bán hoa mười giờ rất tiềm năng. Hoa này rất dễ sống, đẹp nên được nhiều người ưa chuộng và chi phí trồng thấp”, Thảo chia sẻ.

Hoa mười giờ bỏ đâu sống đó

 

Thảo nghỉ việc hơn 1 năm nay và có nguồn thu nhập cao gấp 3 lần nhờ kinh doanh hoa mười giờ

Ảnh: NVCC

Kinh doanh hoa mười giờ kiếm thêm thu nhập cao

Trước đó, Thảo đã nghỉ công việc công nhân tại tỉnh Bình Dương với mức lương 7 triệu hơn/tháng vào năm 2019 để tập trung vào vườn hoa mười giờ ở quê nhà. Hiện việc kinh doanh hoa mười giờ giúp Thảo có thu nhập mỗi tháng cao gấp 3 lần so với công việc trước đó.

Làm Youtube chia sẻ cách trồng hoa mười giờ

Không mua bán nhưng anh Lương Ngọc Vàng ở TP.HCM lại kiếm được hàng chục triệu đồng/tháng nhờ vào chia sẻ cách trồng hoa mười giờ kiểu bonsai trên các trang mạng xã hội.
Kênh Youtube của anh Vàng chia sẻ hơn hàng trăm video và mỗi video về hoa mười giờ thu hút hàng ngàn cho đến trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem.

Anh Vàng chia sẻ cách làm bonsai

Ảnh: Tấn Đạt

Bonsai dáng rồng ra hoa sau 3 tháng

Video làm bonsai hoa mười giờ dáng rồng tuyệt đẹp

Trước đó, anh Vàng làm kế toán nhưng vì lý do cá nhân nên anh nghỉ ở nhà phụ vợ kinh doanh. Hai vợ chồng anh đam mê trồng trọt nên quay nhiều video về cách chăm sóc cây cảnh.
“Quê tôi ở tỉnh Tiền Giang và mẹ tôi trồng nhiều hoa mười giờ trước sân. Do đó, vợ chồng đem giống từ quê lên TP.HCM để trồng. Sau vài tháng, vợ nảy ra ý tưởng làm bonsai hoa mười giờ cho đẹp mắt, không nhàm chán, cùng lúc có chủ đề mới trên kênh Youtube”, anh Vàng nói.
Sau hơn 1 năm, anh Vàng sở hữu hơn 50 chậu bonsai hoa mười giờ tại nhà, với đủ loại kiểu dáng, hình hài từ đơn giản cho đến phức tạp.

Nhiều kiểu dáng độc lạ

Hoa mười còn sống "mạnh" trong nước

Ảnh: Tấn Đạt

Phải theo dõi và châm nước vào bình 2-3 ngày

Anh Vàng chia sẻ: “Đa số những loại bonsai tôi làm là dùng kẽm để định hình và tạo ra nhiều dáng khác nhau. Để làm bonsai đẹp, cây hoa mười giờ phải dài bằng hoặc hơn gang tay trở lên. Mỗi khóm hoa tầm 6 đến 8 cây hoa mười giờ (nên chọn nhiều loại giống để cho màu hoa khác nhau), mỗi chậu bonsai tầm 5 đến 7 khóm”. 

Hoa mười giờ rất dễ trồng

Ảnh: Tấn Đạt

“Hoa mười giờ rất dễ trồng, quăng nó xuống đất rồi tưới nước đẫm vào, bỏ đi đâu chơi vài bữa cũng phát triển mạnh. Mỗi lần cắt 1 đọt thì nó lại ra 2 đọt mới, càng cắt thì nó dày tán lên và có nhiều nụ, đồng nghĩa hoa sẽ nở nhiều”, anh Vàng nói.

Video cách làm bonsai hoa mười giờ trồng không cần tưới trên chậu nhựa tái chế đơn giản mà đẹp

Anh Vàng thực hiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.