Thu nhập bị ảnh hưởng vẫn bỏ tiền túi hằng ngày hỗ trợ lực lượng chống dịch

10/06/2021 15:19 GMT+7

Sống tại quận Gò Vấp, thấu hiểu những khó khăn của lực lượng chống dịch, một nhóm bạn trẻ ngày đêm miệt mài vắt từng ly nước ép, làm từng hộp trái cây tươi, từng ổ bánh mì nóng hổi… rồi tận tay đi trao tặng.

Ở trong khu vực chịu giãn cách, công việc cũng bị ảnh hưởng nhưng nhóm bạn trẻ này không ngần ngại mỗi ngày bỏ tiền túi và công sức để mang đến những phần nước uống dinh dưỡng, những suất ăn khuya ấm nóng cho các lực lượng chống dịch trên địa bàn quận Gò Vấp.

Mỗi ngày các thành viên nhóm, chia nhau mẫu người một công đoạn để làm những phần trái cây ướp lạnh mang tặng cho lực lượng chống dịch

“Tụi mình ở Gò Vấp nên cảm nhận rõ được khó khăn trong thời điểm này của các hộ kinh doanh, người dân. Vì dịch mà công việc của họ ảnh hưởng, không có thu nhập nên cuộc sống họ khó khăn và nhiều lo lắng hơn. Còn các chú, anh chị công an và tình nguyện viên hàng ngày chịu sức nóng của thời tiết và lượt xe qua lại đông để điều tiết tại các chốt khiến có những ngày họ không có thời gian nghỉ ngơi. Tụi mình xem tin tức và đi qua lại nhìn thấy mà thương vô cùng”, Nguyễn Thị Thúy Châu (thành viên nhóm, ngụ tại đường 44, P.14, Q. Gò Vấp) chia sẻ.

Nước ép cam tươi để hỗ trợ tăng sức đề kháng cho lực lượng tham gia chống dịch

Những phần trái cây đầy ắp chân tình của các bạn trẻ

Khi chứng kiến những hy sinh của lực lượng tham gia chống dịch, Châu đã rủ nhóm bạn học cùng quê miền Trung để lên kế hoạch thực hiện những hoạt động hỗ trợ ý nghĩa. Dù nhỏ nhưng các bạn mong muốn có thể tiếp thêm sức mạnh, động viên tinh thần cũng như mong lực lượng chống dịch luôn giữ được sức khỏe tốt trong mùa dịch này.

“Công việc của gia đình mình cũng bị ảnh hưởng, không kinh doanh được nhưng thấy mình còn đỡ hơn nhiều người khác nên mình muốn vận động bạn bè cùng tổ chức hoạt động này. Ban đầu thì tụi mình muốn tìm một đơn vị để trao rồi nhờ họ trao lại cho những người khó khăn, nhưng sau đó tụi mình nghĩ nên tự làm để trực tiếp động viên tinh thần các anh chị chống dịch”, Châu kể.

Những ổ bánh mì đêm khuya

Vì công việc bị ảnh hưởng, thu nhập cũng khó khăn nên các thành viên trong nhóm mỗi người chỉ góp được ít trong khả năng có thể của mình. Nhưng vì nhóm muốn làm nhiều hơn để hỗ trợ cho lực lượng tham gia chống dịch nên đã đăng bài để xin ủng hộ từ người quen và được rất nhiều người trong gia đình, họ hàng và bạn bè ủng hộ. Thế là nhóm Châu có thêm kinh phí để duy trì hoạt động mỗi ngày.

Cứ thế, hằng ngày các bạn tận tay ép từng ly nước cam, làm từng hộp trái cây ướp lạnh buổi trưa để tặng cho lực lượng tại các chốt kiểm dịch. Ban đêm, nhóm tự làm những ổ bánh mì đầy đủ dinh dưỡng mang tặng bữa khuya.

Nhóm chu đáo và cẩn thận lựa chọn thật nhiều trái cây để tăng thêm chất dinh dưỡng giúp các lực lượng tham gia chống dịch bảo vệ được sức khỏe của mình

“Sau những ngày tham gia đi tặng các lực lượng chống dịch, tụi mình thấy còn nhiều người hộ gia đình khó khăn và không có đồ ăn trong mùa dịch. Thậm chí, nhiều sinh viên bị kẹt lại ở thành phố cũng cần giúp đỡ nên tụi mình đang liên hệ lên danh sách để mua đồ ăn, lương thực thiết yếu mang đi trao tặng. Những ngày tới đây, ngoài các lực lượng trực chốt, tụi mình cũng sẽ tặng đồ ăn cho người dân ở các hẻm bị cách ly, phong tỏa”, Châu chia sẻ.

Ngoài vấn đề kinh phí, nhóm của Châu còn đối mặt một khó khăn là quận Gò Vấp thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và bên trong quận đồ ăn rồi rau củ cứ tăng giá. Do đó, để giảm bớt chi phí, nhóm nhờ người quen ở ngoài quận đi mua rồi chở đến các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ để nhóm đến lấy mang về.

Những phần thức ăn và nước uống đến tận tay lực lượng tại các chốt chống dịch

Cứ thế, bất chấp trưa nắng, tối khuya hay trời mưa lớn, nhóm vẫn tận tay mang những phần thức ăn và nước uống đến tặng cho lực lượng chống dịch tại các chốt.

“Có những hôm trời mưa tầm tã, đi tặng về bạn nào bạn nấy cũng ướt chèm nhẹp nhưng ai cũng thấy vui trong lòng. Nhất là khi nhớ lại cảm giác hạnh phúc của các anh công an, các bạn tình nguyện viên tại mỗi chốt chống dịch khi nhận được những phần thức ăn và nước uống mà tụi mình mang đến, chỉ thế thôi cũng đủ ấm lòng và có động lực để tụi mình làm nhiều hơn nữa”, Châu xúc động kể lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.