'Thủ lĩnh' phong trào hiến máu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/10/2018 09:00 GMT+7

Anh Phạm Nguyễn Hồng Châu là một trong những tấm gương tiêu biểu về hiến máu tình nguyện.

Không chỉ là người nằm trong danh sách đại biểu tham dự tôn vinh 100 người hiến máu VN năm 2018, anh Phạm Nguyễn Hồng Châu (34 tuổi, ở P.Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, ảnh), được biết đến là “thủ lĩnh phong trào hiến máu” với 39 lần, trong đó có 8 lần hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, góp phần không nhỏ trong việc kịp thời cứu chữa cho người bệnh tại địa phương.

Năm 2005, anh Châu không may bị tai nạn lao động trong tình trạng thập tử nhất sinh vì bị mất máu rất nhiều. Anh đã được cứu sống nhờ những giọt máu từ nhiều người lạ mà anh không hề quen biết. Sau tai nạn, anh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn chia sẻ nỗi đau, gánh nặng với những người không may mắn. "Tôi từng được mọi người cứu sống nên sẽ cố gắng giúp đỡ lại người khác. Và coi đó là cách trả ơn cuộc đời, có cho đi ắt sẽ được nhận lại", anh Châu tâm sự.
Theo anh Châu, trong những năm đi hiến máu tình nguyện, kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần hiến máu trực tiếp cứu mẹ con sản phụ sinh non vào năm 2008. Khi nhận điện báo có một sản phụ đang cần máu gấp, anh lập tức tới bệnh viện hiến máu cứu sản phụ dù đang nửa đêm.
“Đối với tôi, việc cứu người là vô cùng quan trọng, chính vì thế, mọi việc mình đang làm dở dang đều dừng lại để cứu người. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu cho đến khi không còn đủ sức khỏe nữa mới thôi”, anh Châu nói. Không chỉ tham gia hiến máu, anh Châu còn thường xuyên vận động các đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, anh còn là thành viên tích cực của CLB “Ngân hàng không… tiền tệ”, đây là ngân hàng máu sống do Hội LHTN tỉnh Quảng Nam quản lý.
Với những thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu cứu người và công tác Đoàn tại địa phương, anh Châu nhiều năm liền là đại diện duy nhất của Quảng Nam tham dự tôn vinh 100 người hiến máu toàn quốc. Anh cũng được T.Ư Đoàn, Bộ trưởng Bộ Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Thành đoàn Tam Kỳ tặng nhiều bằng khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.