Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo

26/06/2013 03:00 GMT+7

Nguyễn Thị Hải Ngọc, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương, thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT với 58 điểm.

Ngoại trừ môn văn điểm 8, năm môn thi còn lại đều đạt điểm 10 tuyệt đối. Cô bé có thân hình nhỏ nhắn, học giỏi khiến cho thầy cô và bạn bè phải nể phục.

Là chị cả của 3 đứa em trong nhà, ba mẹ lại rất bận bịu với công việc nên ngay từ nhỏ Ngọc đã có ý thức tự học. Không những thế, Ngọc còn thay ba mẹ để chăm sóc, dạy bảo và làm gương cho các em.

Ngọc tỏ ra rất khiêm tốn: “Mặc dù 12 năm liền em là học sinh giỏi, nhưng không phải em là học sinh giỏi nhất lớp đâu. Vì vậy, em cảm thấy rất bất ngờ khi nghe thầy cô và bạn bè báo tin mình đạt thủ khoa”.

Chia sẻ về cách học của mình, Ngọc cho biết: “Ở lớp, em luôn chú ý tập trung nghe thầy, cô giảng bài rất kỹ, vì vậy khi về nhà em không mất nhiều thời gian cho việc học mà chỉ dành một ít thời gian để hệ thống lại kiến thức. Đặc biệt, trong suốt 12 năm học em chẳng bao giờ đi học thêm môn nào cả, vì em nghĩ thay vì thời gian đi học thêm mình nên dành để nghỉ ngơi hoặc đọc thêm sách tham khảo để mở rộng kiến thức”.

Nói về kinh nghiệm trong quá trình làm bài thi, Ngọc tâm sự: “Đối với những môn tự nhiên khi nhận đề xong, nên có cái nhìn bao quát để định dạng, sau đó chọn cách giải nào tối ưu nhất để làm bài. Còn đối với các môn thuộc về xã hội, đặc biệt khi gặp phải những câu hỏi mang tính thời sự hoặc đề mở thì phải hệ thống lại kiến thức từ sách giáo khoa, tài liệu tham khảo, sách báo và bằng vốn sống tự tích lũy của bản thân để vận dụng vào bài thi. Một khi đã đặt viết vào làm bài thì phải viết một cách mạch lạc, trôi chảy theo trình tự mình đã định sẵn trong đầu”.

Nhận xét về Hải Ngọc, cô Nguyễn Thị Huỳnh Thảo, tổ trưởng bộ môn tiếng Anh đúc kết: “Ngọc là một học sinh chăm ngoan, thông minh và học rất giỏi, không chỉ ở môn tiếng Anh mà ở hầu hết các môn. Em rất hòa đồng với mọi người và luôn tìm cách giúp đỡ bạn bè để cùng nhau học tập tiến bộ hơn”.

Hiện tại, Ngọc đang chuẩn bị thi vào ngành sư phạm mầm non của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Khi hỏi vì sao em chọn học ngành này, Ngọc tâm sự: “Em có ước mơ trở thành cô giáo để dạy dỗ những đứa trẻ con em công nhân nghèo vì khu vực nơi em sinh sống gần các khu công nghiệp, có đông công nhân ở trọ nhưng họ rất khó khăn trong việc tìm nơi gửi trẻ”.

Lê Thanh

>> Ngôi trường có đến 4 thủ khoa
>> Tuyên dương thủ khoa và học sinh xuất sắc
>> Gặp cô gái thủ khoa 59/60 điểm
>> Gặp 2 thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bà Rịa-Vũng Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.