Thông qua hoạt động Đoàn thanh niên, các bạn trẻ đã lớn lên

Vũ Thơ
Vũ Thơ
22/03/2019 16:36 GMT+7

Đánh giá về công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, thông qua hoạt động Đoàn thanh niên, các bạn trẻ đã lớn lên.

Trưa nay, 22.3, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên (26.3 .1931 - 26.3.2019), Bộ Giáo dục - Đào tạo đã gặp mặt chúc mừng T.Ư Đoàn và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 4 cán bộ T.Ư Đoàn, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gặp, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, đặc biệt là những hoạt động phối hợp hiệu quả với ngành giáo dục, vì có chung đối tượng thụ hưởng là các học sinh, sinh viên.
“Công tác Đoàn có nhiều hoạt động nổi bật, hiệu quả, nhất là hoạt động giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, sinh viên. Đoàn Thanh niên đã tổ chức các diễn đàn, các cuộc vận động như mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp, lấy gương tốt đẩy lùi những tiêu cực lệch lạc của sinh viên... Hoạt động Đoàn rất hấp dẫn, lôi cuốn các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên tham gia”, bà Nghĩa đánh giá.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 4 cán bộ T.Ư Đoàn Ảnh Dương Triều
Đặc biệt, bà Nghĩa cho rằng, ở đâu có phong trào Đoàn tốt thì ở đó đạo đức, nền nếp sinh viên sẽ tốt hơn. “Đối với ngành Giáo dục, Đoàn có nhiều chương trình ý nghĩa, hoạt động toàn diện như: phong trào tri thức trẻ vì giáo dục đã hiến kế cho giáo dục; chương trình chia sẻ của thầy cô ý nghĩa; phong trào sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi hỗ trợ cho ngành giáo dục rất nhiều. Thông qua phong trào không chỉ hỗ trợ ngành mà các bạn trẻ lớn lên, biết chia sẻ vì cộng đồng…”, bà Nghĩa nói.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa đã đánh giá cao vai trò của Đoàn trong việc phát huy vai trò xung kích của thanh niên và giáo dục thế hệ trẻ thành lớp người vừa hồng vừa chuyên. “Chất lượng công tác Đoàn ngày càng tăng lên, các phong trào có sức hút mạnh mẽ, tạo môi trường cho tuổi trẻ rèn luyện phấn đấu, trưởng thành”, bà Nghĩa nhận định.
Bà Nghĩa cũng đánh giá điểm nổi bật của công tác Đoàn là giáo dục đạo đức lối sống, tư tưởng cho sinh viên, văn hoá ứng xử trong thanh niên, đồng thời bày tỏ mong muốn Đoàn thanh niên cần tăng cường hơn nữa trong giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, sinh viên trong kỷ nguyên số, với nhiều nguy cơ tác động không tốt tới thế hệ trẻ.
"Đoàn thanh niên cần khuyến khích những mặt tốt và đầy lùi những cái chưa tốt, tạo nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn, để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia”, bà Nghĩa mong muốn.
Tại buổi gặp mặt, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục cho 4 cán bộ T.Ư Đoàn, gồm: anh Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó trưởng ban Đoàn kết tấp hợp thanh niên T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Phan Khuê, Tổng biên tập Báo Nhi đồng; anh Kiều Văn Hưng, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.