Thời tiết hôm nay: Sài Gòn lạnh, giới trẻ có dịp tung tăng áo ấm

22/12/2020 13:50 GMT+7

Bình minh hay đêm xuống, không khí Sài Gòn lại se lạnh, nhiều người trẻ có dịp xuýt xoa, tung tăng áo ấm...

Cũng như mọi năm, thời điểm cận Giáng sinh và tết dương lịch, thời tiết Sài Gòn se lạnh. Đây là thời điểm giới trẻ có dịp khoác những chiếc áo ấm để trong tủ đồ cả năm ra mặc. 

Sài Gòn, đêm nay lạnh...

Chỉ cần một người thốt lên Sài Gòn lạnh là sẽ nhận được những lời đồng cảm. Trang HUFLIT Confessions mới vừa đưa lên trạng thái ngắn gọn "Dạo này buổi sáng Sài Gòn lạnh quá. Cần lắm một vòng tay!", lập tức nhận được gần 2.000 bạn sinh viên cùng tương tác và gần 150 lượt chia sẻ trạng thái. Cảm xúc trong thời điểm này rất dễ đồng điệu. 

Sài Gòn lạnh làm những trái tim rung động

Nguyễn Anh

Nguyễn Anh, một bạn trẻ làm tại Tạp chí Thời trang và Cuộc sống chia sẻ: "Đêm Sài Gòn trở gió, nếu có dịp ra đường bạn sẽ cảm nhận được nhiều thứ hay ho. Đó là một bàn ăn gia đình với đầy đủ thành viên, nó khiến bạn thèm một cuộc sum họp, đoàn viên cho riêng mình. Và bạn hiểu rằng, với cuộc đời này, dù có nhiều tiền bạn vẫn có thể trở thành gã tỉ phú nghèo nhất, nếu bị người thân quay lưng, rời bỏ. Đó cũng có thể là hình ảnh một đôi tình nhân ôm siết lấy nhau trên đường. Họ quấn vào nhau, ấm áp và yêu thương như thể cả thế giới chỉ gói gọn trong tình yêu của 2 con người. Nếu bạn cô đơn, sẽ thật chạnh lòng và thèm khát...Và đâu đó có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh cụ già, trẻ nhỏ nằm co ro ở gầm cầu, góc hiên nhà đầy xót xa. Để rồi bạn nhận ra, mình vẫn còn quá may mắn và giàu có, ít nhất là với những thân phận vừa trông thấy". 
Với Nguyễn Anh, Sài Gòn đơn giản mà hào sảng. Nếu bạn yêu nơi này, nơi này sẵn sàng tặng bạn những cảm xúc đẹp nhất trong từng ngóc ngách.

Mặc áo ấm, choảng khăn, thưởng thức một ly cà phê buổi sáng khi trời se lạnh

Phương Huyền

Phương Huyền, phóng viên tại Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, cũng cảm xúc: "Sáng nay Sài Gòn lạnh. Chạy xe qua cầu Sài Gòn, lòng cũng mênh mang như cơn gió. Tự nhiên mùa đỏng đảnh khiến người hư hỏng thèm nhiều thứ ghê: thèm Đà Lạt, thèm Hà Nội, thèm Hội An, thèm ngồi đâu đó với ly cà phê ấm nóng, thèm cái ôm dịu dàng...". 

Sài Gòn sẽ tiếp tục lạnh

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, từ đây cho đến cuối năm, thời tiết tại các quận, huyện ở Sài Gòn sẽ tiếp tục se lạnh. Trời ít mây, không mưa. Nhiệt độ thấp nhất đa phần là 24°C và cao nhất khoảng 31°C. Tuy nhiên, có những ngày nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 23°C trong khi nhiệt độ cao nhất chỉ có 28°C. 

Nhiều người mặc áo khoác ra đường

Đăng Nguyên

Trưa 22.12, nhiệt độ đo trên ứng dụng weather.com 28°C, trong khi đó, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng sớm và về đêm xuống đến 23°C.
Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng Dư báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, do không khí lạnh tiếp tục khuếch tán về phía nam, chi phối chính thời tiết Nam bộ là trường gió đông bắc khô. Trường gió đông bắc chi phối khu vực, đây là hình thế áp cao. Vì vậy, trời ít mây, ban ngày bức xạ mặt trời chiếu vào trái đất, mặt đất giữ nhiệt, đến đêm nhiệt bị mất dần (bức xạ trở lại khí quyển), nhưng do ít mây nên nhiệt mất nhanh hơn, nhiệt độ giảm nhanh hơn.
Cũng theo ông Quyết, nhiệt độ buổi sáng sớm thường dao động từ 20 - 23°C và thời điểm này Sài Gòn lạnh hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.