Thiếu tự tin

14/06/2015 04:00 GMT+7

Từ nhỏ, tôi đã là một người khá nhút nhát, rụt rè. Đi học, tôi không bao giờ dám giơ tay phát biểu dù biết chính xác câu trả lời.

Từ nhỏ, tôi đã là một người khá nhút nhát, rụt rè. Đi học, tôi không bao giờ dám giơ tay phát biểu dù biết chính xác câu trả lời.

Bởi vậy, dù lực học không đến nỗi tệ nhưng chẳng bao giờ tôi đạt học sinh giỏi toàn diện vì không có thành tích gì nổi bật. Nhìn các bạn năng nổ tham gia các hoạt động của trường, tôi biết mình có thể làm tốt hơn nhưng sự thiếu tự tin lại cản đường tôi.
Khi đi làm, trong các cuộc họp cơ quan, tôi ít khi dám bày tỏ ý kiến. Tôi có những ý tưởng, sáng kiến mới nhưng không đủ mạnh dạn trình bày với sếp. Bởi vậy, công việc của tôi chỉ ở mức làng nhàng, không thăng tiến. Tệ hại hơn, tôi còn bị đồng nghiệp lợi dụng đề nghị làm đề tài chung, tôi chăm chỉ làm nhưng không đủ tự tin đứng ra báo cáo trước hội đồng. Nào ngờ, công sức của tôi bị đồng nghiệp nhào nặn thành ý tưởng của họ, được sếp hoan nghênh, tán thưởng. Tôi bị người khác cướp công lao trắng trợn.
Trong tình yêu, tôi cũng thất bại vì thiếu tự tin. Người tôi yêu có khá nhiều người theo đuổi, tôi yêu nàng tha thiết và biết chắc nàng cũng có tình cảm với mình nhưng lần lữa không dám bày tỏ. Đến ngày nàng lên xe hoa, tôi mới tiếc ngẩn ngơ, ôm nỗi đau dày vò trong tim. Tôi đã tự đánh mất hạnh phúc trong tầm tay mình chỉ vì thiếu tự tin.
Tôi nhận ra, ngoài kiến thức, kỹ năng thì sự tự tin là yếu tố không thể thiếu để thành công. Có câu danh ngôn “thiếu tự tin là nguyên nhân của mọi sự thất bại”, có lẽ điều này đúng trong mọi trường hợp. Tôi đang cố gắng từng ngày, tập tự tin hơn vì không muốn đánh mất nhiều cơ hội nữa.
Nếu bạn chưa tự tin, hãy sửa ngay bây giờ nếu không muốn liên tiếp gặp thất bại như tôi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.