Thiếu nữ Thụy Điển được khuyên giấu muỗng trong đồ lót

23/05/2018 10:02 GMT+7

Việc giấu chiếc muỗng trong đồ lót trước khi qua cổng an ninh sân bay có thể giúp giải cứu các thiếu nữ khỏi những cuộc hôn nhân cưỡng ép.

Chính quyền thành phố Gothenburg (Thụy Điển) đã khuyên các cô gái lo sợ bị đưa ra nước ngoài để kết hôn ngoài ý muốn nên nhét một chiếc muỗng trong đồ lót trước khi đi qua cổng an ninh sân bay.
Nhân viên sân bay ở Gothenburg đã được hướng dẫn cách phản ứng trong những tình huống như vậy, theo Reuters dẫn lời bà Katarina Idegard, người đảm nhiệm việc giải quyết các vụ bạo lực tại thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển.

“Chiếc muỗng sẽ kích hoạt máy dò kim loại khi bạn đi qua cổng kiểm tra an ninh. Bạn sẽ được đưa sang một bên và sau đó có thể gặp riêng nhân viên an ninh. Đây là cơ hội cuối cùng để báo động”, bà Idegard giải thích.
Hiện chưa có thống kê về số lượng các cô gái được đưa ra nước ngoài để kết hôn ngoài ý muốn nhưng bà Idegard cho biết một đường dây nóng quốc gia hồi năm ngoái đã nhận được 139 cuộc gọi về hôn nhân trẻ em hoặc hôn nhân cưỡng ép.
Các nhà hoạt động sẽ khuyến khích những thành phố khác tại Thụy Điển thực hiện theo cách của Gothenburg và áp dụng sáng kiến chiếc muỗng để bảo vệ các cô gái, bà Idegard nói thêm.
Ý tưởng trên đến từ tổ chức từ thiện của Anh Karma Nirvana, vốn cho hay chiến thuật này đã giúp giải cứu nhiều thiếu nữ ở Anh khỏi hôn nhân cưỡng bức.
Theo tổ chức từ thiện trên, giấu một chiếc muỗng trong đồ lót là cách an toàn để các cô gái cảnh báo các cơ quan chức năng về tình huống nguy hiểm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.