Thiếu nữ môi trường Thụy Điển Greta Thunberg quay lại trường học

25/08/2020 18:38 GMT+7

Nhà hoạt động môi trường tuổi teen Greta Thunberg hôm 24.8 thông báo trên mạng xã hội rằng cô đã quay lại trường học sau một năm tạm nghỉ để theo đuổi nỗ lực vận động ngăn chặn tình trạng thay đổi khí hậu.

“Một năm nghỉ học đã chấm dứt và tôi cảm thấy thật tuyệt khi có thể một lần nữa đến trường”, cô Thunberg, hiện 17 tuổi, thông báo trên Twitter, kèm theo bức ảnh chụp mình và xe đạp, theo AFP.
Thunberg không công khai tên thành phố hoặc trường học mà cô sẽ tiếp tục việc học.
Kể từ khi năm học trước đó của cô chấm dứt vào tháng 6.2019, Thunberg, lúc đó 16 tuổi, bắt đầu đi khắp thế giới và vận động bảo vệ môi trường.
Thay vì hoàn tất năm cuối cấp 3, cô đi thuyền buồm vượt Đại Tây Dương, nhằm thu hút sự chú ý của người dân toàn cầu về nguy cơ khí thải đến từ các chuyến bay.
Điểm đến dự định của thiếu nữ Thụy Điển là Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về môi trường COP25 tại thủ đô Santiago của Chile.
Tuy nhiên, sự kiện này đã được dời sang Madrid (Tây Ban Nha) vì làn sóng biểu tình chuyển thành bạo động làm rung chuyển thủ đô Chile, buộc Thunberg phải đi nhờ thuyền buồm từ Mỹ về châu Âu.
Trong lúc ở Bắc Mỹ, Thunberg cũng đã gây tiếng vang khi lên tiếng “khiển trách” các lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc vì đã không làm đủ để bảo vệ môi trường và gìn giữ Trái đất cho các thế hệ tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.