Thiếu nữ khóc ra máu, khiến bác sĩ lúng túng

24/09/2020 15:02 GMT+7

Một thiếu nữ 15 tuổi khóc ra máu bất cứ lúc nào trong ngày suốt hơn 1 tuần nay khiến các bác sĩ bối rối vì chưa thể tìm ra nguyên nhân.

Theo trang tin Oddity Central ngày 24.9, thiếu nữ tên Doris ở thành phố Sao Paolo (Brazil) bắt đầu cảm thấy không khỏe vào ngày 12.9 và được mẹ đưa đến bệnh viện.

Doris than đau bụng và bác sĩ chẩn đoán em bị sỏi thận. Sau khi được cho uống thuốc giảm đau, Doris được xuất viện về nhà.
Tuy nhiên vào hôm sau, Doris lại nhập viện do một bên mắt chảy máu. Bác sĩ thăm khám Doris nhưng không thể xác định được nguyên nhân khiến máu chảy. Và vì Doris nói em không thấy đau hay khó chịu nên một lần nữa Doris được cho về nhà.
Bà Juliana Teixeira de Miranda, mẹ Doris, cho biết vài giờ sau khi từ bệnh viện về nhà, máu bắt đầu chảy từ cả hai mắt của em, khiến gia đình lại tiếp tục đưa em vào viện.
“Doris đã được chụp cắt lớp và làm một số xét nghiệm khác nhưng các bác sĩ vẫn chưa thể xác định vì sao máu chảy. Các bác sĩ yêu cầu Doris làm thêm một số xét nghiệm trong tuần này để cố tìm ra nguyên nhân”, mẹ của Doris kể thêm.
“Mắt chảy máu như vậy được gọi là hemolacria, một chứng bệnh từng được mô tả trong các tài liệu y khoa. Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân, nhưng đôi khi nó biến mất đột ngột như khi xuất hiện vậy, không cần điều trị và không có chẩn đoán chính xác”, bác sĩ nhãn khoa Rafael Antonio Barbosa Delsin tại Brazil phát biểu trên trang trang tin UOL.
Một bác sĩ khác ở Brazil tên Leandro Fonseca nói thêm: “Dù khiến nhiều người kinh ngạc song đây không phải là ca phức tạp. Tùy thuộc vào nguyên nhân, bệnh có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và các liệu pháp nội tiết tố. Tình trạng này hiếm khi gây ra các vấn đề sức khỏe khác cho bệnh nhân”.
Hiện giới y học vẫn đang tranh cãi về nguyên nhân gây ra căn bệnh hiếm này, một số nhà khoa học cho rằng bệnh khóc ra máu là do khối u làm ảnh hưởng đến tuyến lệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.