Thiếu niên tình nguyện lái máy bay vận chuyển thiết bị chống Covid-19

29/04/2021 10:15 GMT+7

Một thiếu niên 17 tuổi ở bang Virginia (Mỹ) muốn góp sức vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 , tình nguyện láy máy bay vận chuyển thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) cho các bệnh viện ở 4 bang.

TJ Kim lái chiếc máy bay Cessna để giao các kiện hàng PPE phục vụ cho những nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, theo đài WHSV.
“Tôi cảm thấy được tự do khi ở trên bầu trời. Tôi thích bay”, Kim nói. Chàng thiếu niên bắt đầu học lái máy bay từ năm 15 tuổi.
Hồi năm ngoái, Kim quyết định tận dụng kỹ năng này phục vụ cộng đồng, cùng lúc có thể thỏa đam mê và có thể tăng cường giờ bay thực hành.
Đáng chú ý là Kim đã thành lập tổ chức phi lợi nhuận vì cộng đồng Operation SOS. Một trong số nhiều hoạt động của Operation SOS là các chuyến bay chở những lô hàng PPE cung cấp cho 4 bang lân cận Northern Virginia.
“Tôi có dịp gặp gỡ nhiều nhân viên y tế và nhận thấy các bệnh viện ở những vùng xa xôi hẻo lánh đối mặt tình trạng tình trạng thiếu thốn PPE. Do đó, tôi chỉ cố gắng giúp đỡ họ bằng mọi cách có thể”, Kim chia sẻ.
Nhiều mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí chuyến bay và những lô hàng PPE để tổ chức Operation SOS của Kim có thể vận chuyển đến các bệnh viện.
Ông Joe Mazzo, Giám đốc điều hành Trung tâm Y tế John Randolph, hoanh nghênh hoạt động của Operation SOS.
“Đó là những chuyến bay vận chuyển hàng đặc biệt. Chúng tôi là một trong số các bệnh viện đầu tiên nhận được những lô hàng PPE. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Kim vì cộng đồng giữa đại dịch Covid-19”, ông Mazzo nói.
Về phần mình, Kim nói anh muốn tiếp tục thực hiện những chuyến bay này trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.