Thiếu niên 16 tuổi kiện mẹ ra tòa vì đăng ảnh mình lên Facebook

19/01/2018 11:28 GMT+7

Một thiếu niên 16 tuổi ở Ý đã kiện mẹ ra tòa vì bà liên tục đăng ảnh cậu lên Facebook. Và cậu đã thắng kiện.

Cậu thiếu niên cho biết việc bị mẹ liên tục đăng ảnh lên mạng xã hội đã khiến cuộc sống cá nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thậm chí, cậu còn tính sang Mỹ học trung học để có thể “bắt đầu lại” cuộc sống, theo Oddity Central.
Judge Monica, thẩm phán tòa án ở thành phố Rome (Ý), đã ra phán quyết lịch sử hôm 23.12.2017. Theo đó, cậu thiếu niên đã thắng kiện và người mẹ phải xóa tất cả hình ảnh của con khỏi trang Facebook trước ngày 1.2.2018. Nếu không, bà sẽ bị phạt 10.000 euro.
Truyền thông Ý cho biết cậu thiếu niên nảy sinh bất đồng với mẹ kể từ khi bà và bố cậu ly dị. Bà đã đăng nhiều ảnh và thuật lại chi tiết cuộc sống của con. Thậm chí, bà gọi con trai là “tâm thần” và so sánh con với kẻ “sát nhân”.
Trong vụ kiện, cậu thiếu niên cho biết muốn chuyển đến Mỹ để học những năm còn lại ở bậc trung học. Cậu tin rằng cách này có thể giúp bản thân tìm được cuộc sống mới.
Những vụ kiện tương tự như vậy xuất hiện ngày càng nhiều trên thế giới. Trước đó vào năm 2016, một cô gái 18 tuổi ở Áo đã kiện bố mẹ vì họ đăng hơn 500 ảnh lúc còn nhỏ của cô lên Facebook, theo The Independent.
Nhiều chuyên gia pháp lý đã cảnh báo các bố mẹ không nên tự ý đăng ảnh con lên mạng xã hội mà chưa có sự đồng ý của con. Việc này không chỉ khiến bản thân bố mẹ đứng trước rủi ro bị kiện mà còn gây nguy hiểm cho con, chẳng hạn như tình trạng chế giễu, bắt nạt trực tuyến, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.