Thiếu niên 15 tuổi gia nhập Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh

15/03/2021 21:44 GMT+7

Thiếu niên Monty Lord 15 tuổi đã trở thành người nhỏ tuổi nhất gia nhập Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh (RSA), tổ chức danh giá từng kết nạp các nhân vật kiệt xuất như Charles Dickens và Stephen Hawking.

Theo báo Daily Mail hôm 14.3, thành viên nhỏ tuổi nhất của RSA là người thành phố Preston (Lancashire), và nổi danh thần đồng từ khi còn bé.
Cậu phá vỡ vô số kỷ lục thế giới và từng phát biểu trước Liên Hiệp Quốc về cuộc nghiên cứu với chủ đề “Trẻ nhỏ bị ảnh hưởng như thế nào nếu sử dụng công nghệ trước giờ đi ngủ”.

Những sáng kiến cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ

Báo Lancashire Post đưa tin Monty đã nhận được giải thưởng “Point of Light” và lời khen ngợi của Thủ tướng Anh Boris Johnson nhờ vào một loạt các sáng kiến giúp cải thiện sức khỏe tâm thần cho trẻ.
Chỉ tính riêng trong năm 2020, cậu đã phá 2 kỷ lục thế giới, bao gồm nhớ được hơn 130 đầu sách dựa trên câu mở đầu của cuốn sách, và nhớ được tựa của số sách trên dựa vào các nhân vật chính trong sách.
Khi mới 7 tuổi, Monty đã xuất bản một quyển sách bán chạy nhất trong năm và thành lập tổ chức từ thiện Young Active Minds ở tuổi 14.
Bên cạnh đó, trong 2 năm qua, thiếu niên Anh cũng dành nhiều thời gian không những giúp đỡ những người trẻ tuổi bị rối loạn sức khỏe tâm thần mà còn nâng cao nhận thức về vấn đề này.
Dù tuổi nhỏ, cậu từng tham gia khóa học tâm lý ở Đại học Harvard (Mỹ), và cuộc nghiên cứu của Monty sau đó về đề tài này đã được Cơ quan Y tế Quốc gia Anh sử dụng làm tài liệu tham khảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.