Thiếu nhi vui chơi miễn phí mà còn được tặng quà

Lê Thanh
Lê Thanh
01/06/2019 20:28 GMT+7

'Nhờ cô giáo hướng dẫn mà em đã thắt được một chiếc vòng đeo tay rất đẹp. Đây được xem là món quà ý nghĩa nhất đối với em nhân ngày 1.6'.

Trương Ngọc Khánh Trân, học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM đã chia sẻ như vậy khi trải nghiệm tại gian hàng “Nút dây nghệ thuật” trong khuôn khổ Ngày hội tuổi thơ năm 2019, do Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức nhân Ngày quốc tế thiếu nhi, diễn ra vào chiều 1.6.
Trương Ngọc Khánh Trân (bìa trái), học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình (TP.HCM) trải nghiệm tại gian hàng “Nút dây nghệ thuật” Lê Thanh
Tại ngày hội, ban tổ chức đã thiết kế hàng chục gian hàng trò chơi dân gian để các em thiếu nhi tự do trải nghiệm, vui chơi miễn phí.
Ông Phạm Ngọc Tuyền, Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi tổ chức hoạt động này nhằm tạo sân chơi miễn phí, giúp các em thiếu nhi có dịp vui chơi nhằm ghi lại những khoảnh khắc vui tươi, hồn nhiên, cũng như được trải nghiệm các trò chơi dân gian trong thực tế chứ không chỉ các em từng thấy trong sách vở”.
Vừa trải nghiệm xong trò chơi ông địa bịt mắt đập trống, Đại Trí Hải (6 tuổi), được bố là anh Đại Nguyễn Đức Duy, ngụ tại Q.6 (TP.HCM) đưa đến chơi. Trí Hải, nói: “Ở đây có nhiều trò rất lạ mà lần đầu tiên con được tham gia, chẳng hạn như trò chơi ông địa bịt mắt đập trống này cũng rất thú vị. Chơi xong còn được các cô chú tình nguyện viên tặng cho phần quà nên con rất vui”.
Nhiều trẻ em thích thú với trò chơi ông địa bịt mắt đập trống Lê Thanh
Lần đầu tiên trải nghiệm trò chơi đánh quay hay còn gọi là đánh cù, đánh gụ, Nguyễn Võ Tấn Tú, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, chia sẻ: “Lần đầu tiên em được chơi trò này nhưng em rất mê. Nãy giờ em đánh cả chục lần rồi nhưng không thấy chán”.
* Sáng cùng ngày, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Ủy ban MTTQ, Sở LĐ-TB-XH tổ chức Ngày hội “Kết nối yêu thương, cùng em vui hè”, cũng diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM (36 Lê Quý Đôn, Q.3).
Chương trình nhằm kết nối các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6. Trong khuôn khổ ngày hội, ban tổ chức còn tặng 1.269 phần quà (150.000 đồng/phần) cho 1.269 trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.
Một số hình ảnh sinh động tại các gian hàng trò chơi miễn phí:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.