Thiếu nhi thị trấn miền núi ‘tuần nào cũng đòi đi chơi’

Vũ Thơ
Vũ Thơ
06/05/2021 15:18 GMT+7

Tại buổi khánh thành sân chơi thiếu nhi ở TT.Thông Nông (H.Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), anh Nông Lê Thùy, Bí thư Đoàn TT.Thông Nông, chia sẻ từ khi có sân chơi, thiếu nhi trên địa bàn tuần nào cũng đòi đi chơi.

Trong dịp về nguồn (ngày 4 - 5.5 tại Cao Bằng) nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) đã trao tặng sân chơi cho thiếu nhi TT.Thông Nông, H.Hà Quảng, với kinh phí 220 triệu đồng.
Tại buổi lễ trao tặng, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Công tác thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, cho biết hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2021), Hội đồng Đội T.Ư đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Casumina xây dựng và trao tặng 45 sân chơi cho thiếu nhi, với kinh phí 10 tỉ đồng.

Hội đồng Đội tổ chức khánh thành và trao tặng sân chơi thiếu nhi tại TT.Thông Nông, H.Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Ảnh Đăng Hải

Chương trình được triển khai từ tháng 10.2020 - 5.2021 tại 20 tỉnh, thành phố, gồm: Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lai Châu, Điện Biên, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Vĩnh Long, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bến Tre, Cà Mau, An Giang, Tây Ninh, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM.
“Các sân chơi được xây dựng với nhiều loại hình vui chơi, thiết bị rèn luyện sức khỏe bổ ích, an toàn phù hợp với nhiều lứa tuổi trẻ em như: cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, xà đơn, xà kép... Đây những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em thanh thiếu nhi được vui chơi, vận động để từ đó phát triển toàn diện thể chất và tinh thần”, chị Trang cho hay.

Thiếu nhi tham gia các trò chơi vận động trong khu vui chơi

Ảnh Đăng Hải

Theo chị Trang, số lượng sân chơi cụ thể tại từng địa phương do Hội đồng Đội T.Ư khảo sát, phân bổ, tập trung vào các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; địa bàn là nơi tập trung đông thiếu nhi là con của thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Từ tháng 3.2021 đến nay, Hội đồng Đội T.Ư đã phối hợp với Casumina hoàn thành và bàn giao 15 sân chơi cho thiếu nhi tại 8 tỉnh: Cà Mau, Trà Vinh, An Giang, Vĩnh Long, Bình Thuận, Quảng Bình, Quảng Nam, và Cao Bằng.

“Không còn lo đi ra suối chơi nữa”

Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng, anh Nông Lê Thùy, Bí thư Đoàn TT.Thông Nông, cho biết trên địa bàn có khoảng 300 thiếu nhi, nhưng chưa có một sân chơi cộng đồng nào. Đây là sân chơi đầu tiên dành cho thiếu nhi được xây dựng trên địa bàn.
“Cứ hết giờ học các em lại rủ nhau ra chơi ở các con suối, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, nhất là vào mua mưa lũ. Từ khi có sân chơi, thiếu nhi trên địa bàn tuần nào cũng đòi đi chơi. Hè này, bố mẹ các em không còn lo con đi ra suối chơi nữa”, anh Thùy chia sẻ.

Thiếu nhi TT. Thông Nông hào hứng với sân chơi đầu tiên trong cộng đồng

Ảnh Đăng Hải

Anh Thùy cũng cho biết, sân chơi không chỉ mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi, mà còn mang đến niềm hạnh phúc cho bà con trên địa bàn. “Bà con phấn khởi lắm vì các em có chỗ vui chơi lành mạnh, vừa phát triển thể chất, vừa không lo bị tai nạn, thương tích”, anh Thùy xúc động nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.