Thiết lập 27 'ATM gạo thông minh' hỗ trợ người nghèo ở TP.HCM

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/08/2021 16:08 GMT+7

Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, “ ATM gạo thông minh ” có thể phát gạo tặng từ 500 - 700 lượt người trong 8 - 10 giờ liên tục. 27 điểm phát gạo đã được thiết lập tại TP.HCM, hỗ trợ 75.000 lượt người.

Nhằm thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do T.Ư Đoàn phát động, Trung tâm tư vấn Tình yêu - hôn nhân - gia đình (trực thuộc T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) đã phối hợp với AXYS group triển khai thiết lập 27 “ATM gạo thông minh” để hỗ trợ người nghèo ở TP.HCM. Đồng hành cùng chương trình là các tổ chức khác như TogetherinSaigon, bảo hiểm Agribank, DGroup, Agriseco, AdamStore…
Tính đến tối 19.8, chương trình “ATM gạo thông minh” đã kêu gọi được khoảng 430 tấn gạo và hơn 1,7 tỉ đồng tiền mặt để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 ở TP.HCM
Anh Trần Linh Sơn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình, cho biết “ATM gạo thông minh” thứ 27 vừa được lắp đặt tại 1A Ngô Thời Nhiệm, P.17, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Người dân đến nhận gạo miễn phí đảm bảo "5K" để phòng chống dịch

Ảnh BTC cung cấp

Mỗi cây “ATM gạo thông minh” được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt chính xác đến 99%. Kể cả trường hợp người nhận gạo đeo khẩu trang, ATM gạo vẫn có thể nhận diện chính xác 95%. Đồng thời, có khả năng lưu trữ dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây, bảo đảm công bằng, minh bạch trong hỗ trợ cộng đồng.
Mọi thông tin như tổng số gạo, tiền mặt quyên góp, lượng gạo đã trao tặng, số lượt người đã được nhận… đều được công khai trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ https://www.atmgao.com.
Với việc tự động hóa hoàn toàn, một “ATM gạo thông minh” hoạt động liên tục trong 8 - 10 giờ có thể phát gạo tặng từ 500 - 700 lượt người, tương ứng khoảng 1,5 - 2 tấn gạo.
Theo thống kê sơ bộ, tính đến tối 19.8, lượng gạo đã trao tặng đạt hơn 268 tấn với hơn 75.000 lượt người nhận.
Anh Trần Linh Sơn cho biết, trong thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục lắp đặt thêm các điểm ATM mới nhằm tập trung hỗ trợ các gia đình khó khăn và người lao động bị mất việc do dịch bệnh.
Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm muốn tham gia chương trình có thể truy cập trang web https://www.atmgao.com, để quyên góp gạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.