Thi viết, vẽ tranh về Bác Hồ để tham gia hành trình về quê Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
08/04/2020 17:14 GMT+7

T.Ư Đoàn vừa có kế hoạch tổ chức cuộc thi “ Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020).

T.Ư Đoàn cho biết, cuộc thi nhằm tạo điều kiện để thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi.
Cuộc thi cũng nhằm khích lệ các em thiếu nhi học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng những hành động, việc làm cụ thể, để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.
Cuộc thi được tổ chức từ 15.4 - 30.6 tới. Thí sinh vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, hoặc sáng tác một bài văn, tuỳ bút, bài thơ với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi). Thí sinh dự thi theo 2 bảng, gồm: Bảng tiểu học dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5; Bảng trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 15.4 - 10.6.
Ngoài thi vẽ tranh, thi viết, ban tổ chức sẽ triển khai thi trực tuyến với nội dung: các câu hỏi tập trung vào cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước, của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những địa danh lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, của thiếu nhi Việt Nam với Bác Hồ; gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm qua các hình thức câu hỏi chữ, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi tiếng, câu hỏi video trên website http://BacHovoithieunhi.vn.
Đối tượng dự thi là đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 8 tuổi đến dưới 15 tuổi). Thí sinh dự thi theo 2 bảng, gồm: Bảng tiểu học dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 5; Bảng trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.
Yêu cầu: thí sinh phải lập tài khoản (mỗi thí sinh lập 1 tài khoản dự thi) và đăng ký đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết tại website cuộc thi http://BacHovoithieunhi.vn, tham gia thi trong thời gian quy định, trung thực và tuân thủ các nội dung của thể lệ.
Ban tổ chức cho biết, thí sinh sẽ nhận được những giải thưởng giá trị như: bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn kèm tiền thưởng; phiếu mua sách điện tử sử dụng trên website nxbkimdong.com.vn; 1 năm miễn phí ấn phẩm của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải cao sẽ được tham gia hành trình về quê hương Bác Hồ tại Nghệ An.
Cách thức gửi bài dự thi
Thí sinh gửi bài dự thi về ban tổ chức cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com; hoặc fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw.
Thí sinh gửi bài dự thi trực tiếp về ban tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Hội đồng Đội T.Ư, số 62 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.