Thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

24/11/2019 07:09 GMT+7

Lịch sử hình thành và phát triển của Đảng, những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng... sẽ được các thí sinh trình bày mạch lạc trong cuộc thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam...

Sáng nay (24.11), tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM), T.Ư Đoàn tổ chức lễ phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đây là đợt hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên Việt Nam (từ 9 - 30 tuổi) ở trong và ngoài nước. Nội dung thi gồm: Lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; Những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; Những nhân vật lịch sử, nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.
Mỗi thí sinh được đăng ký 1 tài khoản trên website timhieuvedangcongsan.vn để tham gia thi và có 1 lượt thi mỗi tuần. Ở mỗi lượt thi, thí sinh trả lời 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây. Kết thúc 5 tuần thi, ngoài 25 thí sinh giành quyền tham gia vòng thi bán kết từ các tuần, ban tổ chức xét chọn 65 thí sinh có tổng điểm số tích lũy của 5 tuần thi cao nhất để tham gia vòng thi bán kết.
Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra ngày 12.1.2020, tại Hà Nội, theo hình thức đối kháng sân khấu, với sự tham gia của 15 thí sinh, chia thành 5 đội. Vòng chung kết toàn quốc có 4 phần thi diễn ra trên sân khấu là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam và Vững bước tương lai.
Cuộc thi có nhiều phần thưởng hấp dẫn, trong đó thí sinh đoạt giải đặc biệt (tổng điểm qua 3 vòng thi cao nhất toàn quốc được cộng dồn tổng điểm từ vòng thi trực tuyến, bán kết, vòng chung kết toàn quốc) sẽ nhận phần thưởng tiền mặt là 20 triệu đồng và được tham gia hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2020.
Cuộc thi này trong khuôn khổ của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những cột mốc, thành tựu vĩ đại của Đảng trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua.
Qua đó, khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Việt Nam đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; trong việc tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Trong những ngày này, các chi đoàn, Đoàn cơ sở (tỉnh, thành) tổ chức các diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên”.
Các nội dung nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, giới thiệu về những bậc tiền bối cách mạng trung kiên của Đảng; giao lưu với các thế hệ đảng viên lão thành cách mạng...
Hành trình đến với các địa chỉ đỏ - Địa danh lịch sử cách mạng được nhiều tỉnh, thành đoàn tổ chức cho đoàn viên đến thăm các chi bộ, Đảng bộ đầu tiên được thành lập, kết hợp với nói chuyện chuyên đề về lịch sử 90 năm truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, truyền thống của đảng bộ, chi bộ Đảng của địa phương, cơ quan, đơn vị.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.