Thi tốt nghiệp THPT xong, khẩn trương về đơn vị tiếp tục chống dịch Covid-19

10/08/2020 11:13 GMT+7

Nhiều chiến sĩ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lại tất tả lên đường trở lại đơn vị, trở lại những điểm cắm chốt dọc tuyến biên giới Gia Lai - Campuchia, tham gia phòng chống dịch Covid-19 .

Nhiều phụ huynh, học sinh phố núi không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều thí sinh mặc áo lính tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Họ là những người lính đã cố gắng, nỗ lực vừa tranh thủ thời gian nghỉ ngơi quý báu để ôn bài sau thời gian làm nhiệm vụ. Đặc biệt, thời điểm này, khi công tác chống dịch Covid-19 căng thẳng, họ cũng chính là lực lượng quan trọng cắm chốt nơi vùng phên giậu Gia Lai - Campuchia.

 

Tranh thủ mọi lúc ôn bài để vào "trận đấu"

Chiến sĩ Nguyễn Song Toàn - một trong những thí sinh đặc biệt như thế - cho biết: “Em cùng các đồng đội trong thời gian qua được cấp trên phân công cắm chốt chống dịch Covid-19 ở khu vực biên giới. Đơn vị cắm chốt trong rừng, hằng ngày tuần tra kiểm soát dọc biên giới nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép. Đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên. Song trong những ngày chống dịch, khối lượng công việc càng được đẩy lên nhiều hơn. Mình vừa cắm chốt, tuyên truyền cho người dân vùng biên chống dịch, lại phải cảnh giác với những nguy cơ có thể xảy ra để cùng đơn vị làm tốt công việc trên giao”.
Tranh thủ lúc được nghỉ ngơi, Toàn mang sẵn sách vở để ôn bài chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Toàn kể rằng đồng đội, cấp trên luôn hỗ trợ, động viên và tạo điều kiện để em có thể tranh thủ thời gian nhằm trang bị kiến thức bước vào “trận đấu” này.
Sau những môn thi căng thẳng, Toàn sẽ lại quay về đơn vị, cùng đồng đội, đơn vị làm nhiệm vụ, tham gia chống dịch nơi biên giới. Toàn nói rằng mình thực hiện những bài thi cũng tương đối và hy vọng có được kết quả tốt.

Không giấu được vẻ hồi hộp

Hai điểm thi tại TP.Pleiku gồm Trường THPT chuyên Hùng Vương và THPT Pleiku xuất hiện nhiều thí sinh đặc biệt như thế. Cũng như nhiều thí sinh khác, sau giờ thi, họ lại hỏi kết quả bài làm lẫn nhau và cũng không giấu được vẻ hồi hộp.
Thiếu úy Đỗ Duy Quân (23 tuổi), quê ở Bình Định thuộc quân số của Quân đoàn 3, cho biết hy vọng 17 thí sinh của đơn vị mình tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này sẽ có kết quả tốt

Trao đổi sau giờ làm bài thi

Ảnh: Trần Hiếu

Quân kể mình vừa mới trở về để dự kỳ thi này sau những ngày công tác tuyên truyền, tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đơn vị đã bố trí xe đưa đón các thí sinh mang quân hàm xanh này nhằm tạo điều kiện tốt để họ yên tâm làm bài thi.
Những ngày này, cả nước đang thực hiện những biện pháp để đối phó với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Và những chiến sĩ đã luôn có mặt để thực hiện công tác dân vận, tuần tra biên giới ngăn chặn người vượt biên trái phép, cũng như sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong những khu cách ly. Và sau khi tham gia xong kỳ thi tốt nghiệp THPT, họ lại khẩn trương trở về lại đơn vị làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.