Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thanh niên tình nguyện là những 'lá chắn' phòng dịch Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
11/08/2020 11:34 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại Tây Ninh, những đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi đang có vai trò là những 'lá chắn' đầu tiên góp phần bảo vệ các thí sinh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trong những ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những thanh niên tình nguyện tại Tây Ninh trở thành những người đồng hành cùng sĩ tử và đặc biệt là những "lá chắn" trước cổng trường để bảo vệ thí sinh trước đại dịch.

Những thanh niên tình nguyện tại Tây Ninh trở thành những người đồng hành cùng sĩ tử và đặc biệt là những "lá chắn" trước cổng trường để bảo vệ thí sinh trước đại dịch

Ảnh: Giang Phương

Tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (phường 4, TP.Tây Ninh), chúng tôi bắt gặp hình ảnh bạn Nguyễn Thị Quế Anh, 18 tuổi, sinh viên Trường trung cấp Y tế Tây Ninh nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh.

Bạn Nguyễn Thị Quế Anh trong những ngày đồng hành sĩ tử bên ngoài phòng thi

Ảnh: Giang Phương

Hai ngày qua, Quế Anh cùng các bạn trong Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi đội nắng kiểm tra thân nhiệt và xịt khử khẩn từng thí sinh bước vào cổng trường. Trong suốt 2 ngày thi, Quế Anh là một trong những bạn trẻ có mặt trở thành những “lá chắn” vững chắc ban đầu trong công tác phòng, dịch bệnh Covid-19.

Những bạn trẻ có mặt trở thành những “lá chắn” vững chắc ban đầu trong công tác phòng, dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Giang Phương

Quế Anh chia sẻ, đây là một kỳ thi tốt nghiệp đặc biệt đối với các bạn thí sinh và cũng là kỳ thi đặc biệt đối với bản thân mình vì tiếp sức thí sinh vượt vũ môn, vượt dịch Covid-19. Quế Anh hào hứng tâm sự: “Để đảm bảo an toàn trong kỳ thi, là sinh viên ngành y tế nên không có lý gì mà em không tình nguyện trở thành những 'lá chắn' góp phần phòng ngừa dịch bệnh”.

Toàn bộ thí sinh dự thi đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn

Ảnh: Giang Phương

Là người phụ trách Đội Tiếp sức mùa thi tại điểm trường này, bạn Lý Dục Bân, đoàn thanh niên phường 2, thành phố Tây Ninh hào hứng nói về công việc nhóm mình phụ trách. Theo Bân, mỗi bạn trong đội có nhiệm vụ phát nước uống, đo thân nhiệt, xịt sát khuẩn cho thí sinh. Thậm chí, các bạn trong đội sẵn sàng trở thành những xe ôm hỗ trợ kịp thời trong trường hợp các bạn lỡ quên giấy tờ, thiết bị trước giờ thi...

Hai ngày thi là những ngày đầy nỗ lực của các thanh niên tình nguyện

Ảnh: Giang Phương

Bân chia sẻ: “Trong suốt những buổi thi vừa qua, từng thành viên trong đội ý thức việc giúp thí sinh như là cách tiếp thêm động lực, ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi. Bởi các thí sinh đang đứng trước ngưỡng cửa lớn để thực hiện những ước mơ, hoài bão ở ngay phía trước”.

Hỗ trợ công tác phát khẩu trang cho những thí sinh quên mang theo

Ảnh: Giang Phương

Lê Minh Toàn - người đã xin gia nhập để chung tay hỗ trợ Tiếp sức mùa thi cho đàn em - hào hứng: “Từng là một thí sinh nên em hiểu được tâm lý hồi hộp của các sĩ tử trước khi bước vào phòng thi. Nhưng năm nay lại khác, nhiều bạn sẽ lo lắng ngoài chuyện thi cử còn vấn đề lây lan dịch bệnh nên chúng em càng quyết tâm 'chắn' dịch ngay từ cổng trường”.

Đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tai điểm thi Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha

Ảnh: Giang Phương

Trong khi các bạn kiểm soát thân nhiệt, sát khuẩn thì một nhóm bạn khác trực sẵn để phát khẩu trang cho những bạn quên mang theo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khép lại với những buồn vui, hồi hộp, lo lắng, vỡ òa

Ảnh: Giang Phương

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khép lại với những buồn vui, hồi hộp, lo lắng, vỡ òa... Nhưng những hình ảnh về những chiến sĩ bên ngoài phòng thi vẫn ở đó, mang thông điệp đặc biệt khó phai trong lòng sĩ tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.