Thi tốt nghiệp THPT 2020 : Bữa ăn vội vã của tình nguyện tiếp sức mùa thi

Tấn Đạt
Tấn Đạt
09/08/2020 10:44 GMT+7

Sau khi thí sinh bắt đầu thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, nhiều tình nguyện viên tiếp sức mùa thi mới vội vã ăn sáng.

7 giờ 30 phút sáng, tiếng trống  tại Trường THCS – THPT Diên Hồng, TP.HCM bắt đầu vang lên cũng là lúc các sĩ tử bước vào môn thi đầu thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài cánh cổng, nhiều bạn trẻ làm tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng bắt đầu vội vã ăn bánh mì, xôi.

Sợ không hoàn thành nhiệm vụ

Hối hả ăn hộp xôi còn dang dở mua lúc từ mờ sáng, Phan Thị Ngọc Diễm, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, chia sẻ nhiệm vụ của em là làm công tác truyền thông nên việc “săn” ảnh, ghi lại khoảnh khắc của mọi người rất quan trọng.

“Sáng em đã dậy sớm từ lúc 5 giờ, nhưng trong lòng em vẫn sợ không kịp hoàn thành nhiệm vụ được giao vì phải chạy hơn 4 điểm thi tại Quận 10 nên em tranh thủ làm sau đó mới ăn cũng không muộn”, Diễm chia sẻ.

Ngọc Diễm ăn hộp xôi  mua từ  sáng sớm vì phải tranh thủ đi chụp hình, ghi lại khoảnh khắc của các thí sinh, phụ huynh

Ảnh: Tấn Đạt

Diễm cho biết: “Đây là năm đầu tiên em đi tiếp sức mùa thi nên cảm thấy rất vui. Đồng thời công việc chụp ảnh còn cho mình nhiều kinh nghiệm sau này, và giúp mình biết tác nghiệp ảnh báo chí như thế nào.”.

Học cùng trường với Ngọc Diễm, Lê Thái Anh Thư, 21 tuổi, cho biết đã dậy từ 4 giờ sáng nhưng sợ trễ nên đã treo ổ bánh mì trên xe, đợi các thí sinh vào thi thì mới đem ra ăn.

“ Phục vụ cho các thí sinh, phụ huynh quan trọng hơn vì công việc của mình là tiếp sức mùa thi mà. Với lại, nếu đi trễ thì sẽ bị ảnh hưởng đến chương trình, thiếu nhân lực… cho nên ăn sáng trễ một xíu cũng không sao”, Thư nói.

Hứa sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn

Cũng ăn sáng trễ để phục vụ cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT tốt nhất nhưng Trần Thế Trung, 26 tuổi, lực lượng dân quân tại P.14, TP.HCM, cho biết cũng sẽ rút kinh nghiệm phải ăn sáng đầy đủ trước khi đi làm nhiệm vụ.

“Tuy em làm trong môi trường quân ngũ lâu năm, biết cách vận dụng thể lực nhưng cũng không vì thế mà xem thường sức khỏe của mình vì lỡ có chuyện xấu về vấn đề trật tự, an ninh thì chúng em phải dùng sức lực rất nhiều”, Trung nói.

Các bạn trẻ làm lực lượng vũ trang tham gia hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ảnh: Tấn Đạt

“Mình cũng nên chuẩn bị ăn sáng đầy đủ vì công việc tiếp sức mùa thi cũng cần sức lực nhiều, bên cạnh đó trong mùa dịch này cũng phải đảm bảo tốt cho sức khỏe vừa tốt cho mình lại còn phải lo cho các bạn thí sinh, phụ huynh nữa”, Diễm nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.