Thi THPT quốc gia: Đừng để hối tiếc đã muộn màng, chỉ vì ngủ quên

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/06/2019 09:50 GMT+7

Một số thí sinh đã đánh mất cơ hội thi THPT quốc gia 2019 vì đến trễ quá giờ cho phép, vì ngủ quên. Những giọt nước mắt muộn màng không giúp các em làm thời gian quay trở lại.

Con ngủ quên, cha mẹ cũng quên?


Sáng 25.6, từ 6 giờ 30 phút các học sinh đã tập trung tại các địa điểm thi, chuẩn bị làm đề thi môn ngữ văn. Tại Trường THPT Lê Minh Xuân (xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM), lúc 7 giờ 19 phút, một nữ sinh hớt hải chạy bộ tới cổng trường thi, các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại cổng trường hỏi vì sao em tới trễ như vậy, em này đáp “em ngủ quên”. Vì chưa tới giờ phát đề thi, nên rất may mắn, nữ sinh này vẫn chưa bị phạm quy, vẫn được làm bài thi THPT quốc gia bình thường.
Ông Hùng, một phụ huynh cũng đưa con đi thi tại điểm thi này lắc đầu ngao ngán: “Thật không thể hiểu nổi. 12 năm đèn sách mới tới kỳ thi quan trọng thế này mà vẫn còn có thể ngủ quên. Vô trách nhiệm với cả chính bản thân mình, tương lai của mình, thì không biết sau này đi làm, các em ấy sẽ làm việc có trách nhiệm làm sao được?”.
Ông Hùng cũng thở dài: “Con cái ham ngủ đã đành, nhưng cha mẹ của các em tại sao không đôn đốc, nhắc nhở. Tôi đọc báo thấy một trường hợp ở Hà Giang, nữ sinh không được vào thi vì ngủ quên, mẹ cũng quên không biết là con thi buổi sáng, nghĩ là con thi buổi chiều. Chúng tôi là cha mẹ, mấy ngày con thi THPT quốc gia thế này là mất ăn mất ngủ, lúc nào cũng thức sớm hơn các con”.

Bài học nhớ đời vì ngủ quên

Nguyễn Thị Hoàng Oanh, 20 tuổi, sinh viên ngành Y tế công cộng, Trường ĐH Y dược TP.HCM, đang tham gia tiếp sức mùa thi tại địa điểm Trường THCS Lý Thánh Tông (Q.8, TP.HCM) cho biết, bản thân chưa thể quên lần bị lỡ mất kỳ thi học kỳ 2 năm lớp 10, chỉ vì ngủ quên.
“Cả lớp thi từ 7 giờ, nhưng đến 10 giờ sáng tôi mới ngủ dậy. May mắn là đó chỉ là kỳ thi học kỳ 2, tôi được các thầy cô cho thi lại, một mình một phòng, đề mới hoàn toàn. Đó là bài học nhớ đời cho tôi, không bao giờ để lỡ các dịp quan trọng, vì ham ngủ”, Oanh nói.

(Từ phải qua) Nhã, Oanh, Mỹ tiếp sức mùa thi tại địa điểm THCS Lý Thánh Tông, Q.8, TP.HCM

Thúy Hằng

Trịnh Đức Nhã, 19 tuổi, sinh viên năm nhất ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y dược TP.HCM, đang tham gia tiếp sức mùa thi tại địa điểm Trường THCS Lý Thánh Tông, cho biết trong buổi sáng nay, 27.6 đến sát giờ tập trung, một thí sinh hớt hải đi xe ôm tới, không mang theo cuốn Atlat để làm bài thi môn địa lý, các sinh viên tình nguyện đã lấy xe máy của mình chạy đi mua Atlat cho bạn này. “Rất có thể bạn bị ngủ quên, đi trễ, lại không cẩn thận mua sách vở từ trước. Nếu cẩn trọng hơn đã không bị sơ suất, tâm lý làm bài thi cũng sẽ không bị hoang mang, hồi hộp”, Nhã nói.
Võ Ngọc Mỹ, 20 tuổi, sinh viên ngành Y tế công cộng, Trường ĐH Y dược TP.HCM, tiếp sức mùa thi cùng với Oanh và Nhã cho rằng, thói quen sống khoa học, đúng giờ mọi lúc, mọi nơi vô cùng quan trọng trong cuộc sống chứ không chỉ trong những ngày thi. Cả chuyến bay không thể đợi bạn, vì bạn ngủ quên. Cơ hội phỏng vấn xin được công việc tốt đẹp cũng không đến với người đi trễ vì mê ngủ.
“Đừng để lỡ những sự kiện trọng đại trong đời bạn, chỉ vì ngủ quên mấy phút. Nên thiết lập lối sống khoa học, ăn ngủ nghỉ điều độ. Trước ngày thi đi ngủ đủ giấc, có thể dậy sớm ôn bài để vừa tỉnh táo, lại không sợ đi thi trễ”, Mỹ nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.