Thi THPT quốc gia 2019: Nhiều thí sinh ngồi xe lăn đến dự thi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/06/2019 16:41 GMT+7

Do gặp phải những tai nạn bất ngờ, nhiều thí sinh ở khu vực Hà Nội đã phải di chuyển trên xe lăn đến điểm thi. Tại đây, các tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi đã cõng các em lên phòng thi.

Sáng nay, 26.6, tại điểm thi Trường THPT Ngô Sỹ Liên (Hà Nội), có một thí sinh vẫn mặc quần áo bệnh nhân đến dự thi trên xe lăn. Đó là Nguyễn Mạnh Tân, bệnh nhân mổ ruột thừa ngay trước ngày diễn ra kỳ thi.
Tân đã di chuyển từ bệnh viện thẳng đến điểm thi. Do vừa mổ ruột thừa nên sức khoẻ Tân còn khá yếu. Dù được cô giáo chủ nhiệm thông tin thuộc diện đối tượng đặc cách, nhưng Tân vẫn quyết tâm thi.

Thí sinh Nguyễn Mạnh Tân vẫn mặc quần áo bệnh nhân đến điểm thi

Ảnh Nhật Nam

Trong suốt những ngày thi vừa qua, do phòng thi ở tầng cao, nên Tân đã được các tình nguyện viên của Trường đại học Công đoàn và đoàn viên thanh niên quận Hoàn Kiếm giúp đỡ, cõng lên phòng thi.
“Hôm đến làm thủ tục thi, các tình nguyện viên và người nhà đã dùng cáng để giúp Tân lên được phòng thi tại tầng 5. Trong buổi thi môn ngữ văn, Tân còn bị sốt tới 39 độ nhưng vẫn cố gắng hoàn thành bài thi”, một tình nguyện viên của Trường đại học Công đoàn chia sẻ.
 

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà đau chân phải di chuyển bằng xe lăn đến điểm thi

Ảnh Nhật Nam

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cũng có một thí sinh phải đến dự thi trên xe lăn do bị tai nạn ngay trước kỳ thi. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà, bị vết thương ở chân sau tai nạn ô tô khá nặng. Hà đã được người nhà đưa đi thi bằng xe taxi, sau đó ngồi xe lăn vào điểm thi.

Tình nguyện viên cõng thí sinh lên phòng thi

Ảnh Nhật Nam

Do phòng thi trên tầng 3, nên thí sinh đã được bạn Hoàng Khánh Duy cùng một số các bạn sinh viên tình nguyện của Học viện Ngân hàng cõng lên phòng thi. Với sự đồng hành của các tình nguyện viên trong ngày thi 25.6 và sáng nay, Hà đã hoàn thành bài thi của mình.
Thành đoàn Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Hà Nội có hơn 74.000 thí sinh dự thi tại 125 điểm thi. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh cũng như hỗ trợ cho các phụ huynh, Thành đoàn Hà Nội và Hội Sinh viên thành phố, cùng các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã triển khai chương trình Tiếp sức mùa thi, điều phối hơn 12.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên khối trường đại học, cao đẳng, học viện và khối địa bàn dân cư trực tiếp hỗ trợ thí sinh và người thân.
Không chỉ huy động nhân lực, ban tổ chức còn xã hội hoá toàn bộ các vật phẩm trao tặng trong chương trình, có giá trị tương đương gần 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.