Thi THPT quốc gia 2019: Đi thi coi chừng đồng hồ... hết pin !

24/06/2019 08:48 GMT+7

Đó là một trong những lời khuyên mà thí sinh (TS) cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Vào phòng thi mới biết mình để quên... bút chì. Đây là lỗi lơ là do thiếu sự chuẩn bị chu đáo các vật dụng đem vào phòng thi. Nhiều TS có thói quen cho tất cả vật dụng vào túi áo, túi quần. Như thế là không nên, dễ bị rơi hoặc mưa ướt. TS nên có một túi nhựa trong nhỏ có nắp gài và cho tất cả dụng cụ, giấy tờ cần thiết vào trong đó.
Đi sát giờ thi. Nhiều TS rất chủ quan, đến điểm thi sát giờ làm bài thi. Như thế nếu có sự cố như xe hỏng, kẹt xe sẽ dễ bị trễ giờ thi. Các em nên đến sớm hơn thời gian quy định một chút để có tâm lý thoải mái khi thi. Đừng quá ỷ y vào đồng hồ đeo tay, báo thức, vì có khi nó… hết pin.
Không nên mặc quần áo chật chội dễ bị gò bó, khó chịu, nhất là lúc thời tiết nóng nực. Trang phục nên lịch sự, thoải mái, không lòe loẹt.
Cần lưu ý đến việc ăn uống để vừa có năng lượng vừa tránh những phiền toái, nhất là những thức ăn lạ dễ gây đau bụng đi ngoài.
Cẩn thận với tài liệu, điện thoại di động dễ bị quên trong túi hồ sơ, Atlat, túi quần, kể cả hộc bàn chỗ ngồi cũng phải kiểm tra. Nếu không, lỡ có gì sẽ bị lập biên bản. Chỉ được sử dụng tài liệu, điện thoại sau khi đã rời phòng thi.
Tô sai số báo danh, mã đề. Thao tác này rất đơn giản, nhưng vì chủ quan, kỳ thi nào cũng có TS mắc lỗi. Phải kiểm tra giấy thi và đề thi, để nếu in mờ, thiếu trang thì xin đổi.
Làm vào đề, vào giấy nháp và khi hết giờ không kịp tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm (môn trắc nghiệm), không kịp ghi bài vào giấy làm bài (môn tự luận).
Quá tự tin dễ bỏ sót những câu đơn giản. Đồng thời quá lo lắng dễ bị hoang mang tinh thần.
Không lạm dụng cà phê, trà để thức khuya ôn bài, dễ dẫn đến tình trạng bão hòa kiến thức, sẽ không nhớ gì khi vào phòng thi.
Trong trường hợp để quên, đánh mất giấy báo dự thi..., TS cũng không nên quá lo lắng, ảnh hưởng đến tâm lý. Cứ vào phòng thi, hội đồng thi sẽ có cách giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.