Thí sinh phì cười vì cư dân mạng dự đoán đề trật lất

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
25/06/2019 14:10 GMT+7

Ngay sau khi kết thúc môn văn, nhiều thí sinh cho biết đề văn không quá khó nhưng rất bất ngờ vì đã ra tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? .

Nguyễn Trần Tuấn Anh, thí sinh đến từ Trường THPT Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Mấy hôm trước em lên mạng thấy các anh chị đưa ra dự đoán đề văn rất tếu táo. Em vẫn biết đó chỉ là những suy nghĩ hài hước đọc cho vui, nhưng trong bụng vẫn nghĩ chắc đề sẽ ra một trong những tác phẩm quen thuộc như Rừng xà nu, Chiếc thuyền ngoài xa, Vợ chồng A Phủ… Ai dè là tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường. Tuy nhiên, em vẫn làm được bài vì đề khá rõ ràng, không đánh đố, đưa ra dữ liệu chỉ việc vận dụng kiến thức và dùng cảm xúc để làm cho bài hay hơn”.
Dự đoán đề văn xuất hiện trên mạng khiến ai cũng phì cười vì sự hài hước N.C
Trước đó, ngày 24.6, mạng xã hội lan truyền bức ảnh có ghi nội dung dự đoán đề thi môn văn khiến ai đọc cũng phì cười. Tác giả này viết: “2001 là tuổi rắn, rắn là xà => Rừng xà nu. Mà rắn được ngâm rượu, rượu lại được Mị uống => Vợ chồng A Phủ. Năm nay lại có dịch lợn tả châu Phi hoành hành => Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Nhưng Việt Nam lại vừa trở thành ủy viên không Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc => Đất nước”.
Nguyễn Hoàng Thùy Trang, thí sinh đến từ Trường THPT Trần Phú nhận xét: “Đúng là hài hước thật. Nhưng nhờ mấy cái dự đoán đề vui vui đó mà mấy ngày ôn thi em cũng đỡ căng thẳng. Em đọc xong cười bò chứ không hề dựa vào đó để ôn, vì biết là các anh chị ấy làm ra để giúp mọi người vui”. Về đề thi văn sáng nay, Trang cho biết phần đọc hiểu thì đơn giản rồi, nhưng còn phần làm văn, Trang tiếc vì mình chưa từng được đến Huế. “Nếu được đến Huế và nhìn thấy dòng sông Hương, chắc chắn em sẽ có cảm nhận sâu sắc hơn để làm được hay hơn”, Trang chia sẻ.
Tờ lịch dự đoán tác phẩm Tây Tiến
Không chỉ dùng tuổi thí sinh, các sự kiện tiêu biểu thời sự của đất nước để dự đoán, trước đó cư dân mạng còn dùng lịch để “tán” về đề văn. Theo đó, những hình ảnh hoặc câu danh ngôn được đăng trên tờ lịch ngày hôm nay 25.6 đã được mang ra “chém gió”. Một dân mạng post hình ảnh tờ lịch có vẽ một người đang chèo đò trên dòng sông, lập tức có người vào đoán “Vậy là ra tác phẩm Người lái đò trên sông Đà rồi”, tiếp một hình ảnh khác cũng dòng sông với lau lách xanh um đôi bờ, có người bảo “Phải chăng đề sẽ ra Tây Tiến?”…
Hình ảnh gợi tác phẩm Vợ chồng A Phủ
Cũng một cuốn lịch khác, hình ảnh ngày 25.6 là những chiếc thuyền lênh đênh trên biển gợi nhớ tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”, một tờ lịch khác lại chụp một phụ nữ miền cao cứ như là gợi ý về tác phẩm Vợ chồng A Phủ
“Cũng may vì không có ai tin vì chẳng có cơ sở nào cả. Nhưng dù sao tất cả tác phẩm đó tụi em đều được ôn tập rất kỹ. Đề văn hôm nay toàn về… sông nước, biển cả, những bạn nào quê miền biển hay ở Huế làm bài chắc chắn hay”, Từ Ngọc Anh Thư, thí sinh học Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Tân Phú, cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.