Thí sinh nghỉ trưa ở quán cà phê võng

Lê Thanh
Lê Thanh
25/06/2018 16:56 GMT+7

“Sau khi thi xong môn văn, tụi em dạo một vòng thấy quán này vừa mát mẻ lại có nhiều võng nên cả nhóm quyết định chọn làm chỗ nghỉ ngơi và ôn bài, chuẩn bị thi môn Toán diễn ra vào chiều 25.6”.


Võ Minh Bền, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Tây Sơn, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) cho phóng viên Báo Thanh Niên biết như thế.
Võ Minh Bền tranh thủ nghỉ trưa tại quán cà phê võng (Ảnh: Lê Thanh)
Sở dĩ nhóm thí sinh chọn quán cà phê này để “làm chỗ trọ” là vì quán nằm gần điểm thi (Trường THPT Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).
Minh Bền, cho biết thêm: “Nhà em ở xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, cách điểm thi hơn 30 km. Sáng nay em thức dậy lúc 4 giờ 30 chuẩn bị mọi thứ và 5 giờ đã chạy xe ra khỏi nhà. Tối qua lo lắng không ngủ được, sáng nay lại dậy sớm nên muốn tìm chỗ chợp mắt để buổi chiều có tinh thần tinh tảo làm bài cho thật tốt, vì em chọn tổ hợp các môn xét tuyển đại học là: toán, lý hóa”.
Thí sinh Lương Thị Thương ôn bài tại quán cà phê võng trước giờ thi môn Toán (Ảnh: Lê Thanh)
Đang ngồi trên chiết võng ôn lại những công thức toán học, thí sinh Lương Thị Thương, học sinh 12A4 bạn cùng trường với Bền bật mí: “Em nộp đơn xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM với tổ hợp môn là: toán, văn, vẽ. Mà sáng em thi văn tốt rồi thì chiều em cũng muốn thi môn toán thật tốt để có điểm cao xét tuyển vào đại học. Buổi sáng trước khi vào trường thi em đã chọn quán này để trưa đến có chỗ nghỉ ngơi cho tinh thần thoải mái, làm bài tốt hơn vào buổi chiều”.
Một số hình ảnh thí sinh nghỉ trưa tại quán cà phê võng (Ảnh: Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.