Thí sinh đi nạng gỗ, ngồi xe lăn quyết tâm vượt qua kỳ thi

Phạm Đức
Phạm Đức
25/06/2019 17:26 GMT+7

Nhờ được hỗ trợ nhiệt tình của thanh niên tình nguyện tại Hà Tĩnh, các thí sinh đến điểm thi bằng đôi nạng gỗ hay phải ngồi trên xe lăn đã có thêm quyết tâm vượt qua kỳ thi thật tốt.

Trong ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Hương Khê (thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), nhiều phụ huynh và thí sinh chứng kiến cảnh  Vi Xuân Bảo (học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú Hương Khê) đến điểm thi bằng chiếc xe lăn, phải nhờ các anh chị thanh niên tình nguyện hỗ trợ đưa vào phòng thi.
Anh Bạch Đình Thiết, Phó Bí thư Huyện đoàn Hương Khê, cho biết  Bảo là người dân tộc Lào và gặp tai nạn trước kỳ thi  khiến chân không thể đi lại được nên Trường THCS và THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh đã đón cả 2 mẹ con Bảo đến ở tại ký túc xá, lo cơm nước và phân công lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ em đi lại trong những ngày thi.
“Trước và trong ngày thi đầu tiên, em đã được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón nên em đã đến được với trường thi. Lúc mới gặp nạn, em cứ nghĩ mình sẽ bỏ lỡ kỳ thi năm nay nên rất buồn. Em sẽ cố gắng hoàn thành kỳ thi thật tốt để không phụ sự quan tâm, lo lắng và giúp đỡ của các anh chị tình nguyện tại điểm thi”, Bảo nói.
Nam thanh niên tình nguyện cõng em Nguyễn Thị Linh Chi bị tai nạn gãy chân vào điểm thi Trường THPT Thành Sen Ảnh Tân Kỳ
Nguyễn Thị Linh Chi (học sinh Trường THPT Thành Sen, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) không may bị tai nạn xảy ra trước kỳ thi khiến chân trái bị gãy phải bó bột. Trong ngày thi đầu tiên, Linh Chi được  bố chở đến điểm thi Trường THPT Thành Sen. Khi đến trước cổng trường, Linh Chi lập tức được các anh chị sinh viên tình nguyện tại đây cõng vào phòng thi.
“Vụ tai nạn xe đạp điện khiến em bị gãy chân trái, phải nhập viện bó bột và điều trị. Mặc dù vết thương còn đau nhức nhưng em vẫn quyết tâm không bỏ lỡ kỳ thi quan trọng này. Rất may khi đến điểm thi em được các anh chị tiếp sức mùa thi làm nhiệm vụ trước cổng trường cõng vào phòng thi. Sự nhiệt tình của các anh chị làm em rất cảm động”, Linh Chi tâm sự.
Nói về bài làm 2 môn trong ngày thi đầu tiên, Linh Chi cho biết em làm bài khá tốt và sẽ hoàn thành tốt hơn các bài thi tiếp theo.
Thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình hỏi thăm sức khỏe của thí sinh phải đi bằng nạng gỗ Trần Công Tân Ảnh Tân Kỳ
Tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có 1 thí sinh  phải chống nạng gỗ đến dự thi là em Trần Công Tân. Tân cho biết trong lúc chơi thể thao trước ngày thi khiến chân bong gân sưng vù, không thể tự đi lại được. Thấy Tân đi lại khó khăn trên đôi nạng gỗ, Đội thanh niên tình nguyện có mặt tại điểm thi đã đến động viên và hỗ trợ nam sinh vào bên trong phòng thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.