Thí sinh '4 tuổi' ước mơ trở thành nhà tâm lý

05/07/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Khi nghe đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam xướng tên thí sinh đi tàu vào Nam dự thi đại học, chúng tôi bất ngờ khi chứng kiến người lên nhận vé là một “cô bé” khoảng chừng 4 tuổi.

(TNO) Khi nghe đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam xướng tên thí sinh đi tàu vào Nam dự thi đại học, chúng tôi bất ngờ khi chứng kiến người lên nhận vé là một “cô bé” khoảng chừng 4 tuổi.

 
Đã 19 tuổi nhưng trông Thảo như một “cô bé” 4 tuổi - Ảnh: Hoàng Sơn

Đó là thí sinh Võ Thị Thanh Thảo (19 tuổi, quê ở xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Gặp lại Thảo trên chuyến tàu TN3 từ Tam Kỳ đến TP.HCM vào ngày 30.6 để dự thi đại học theo chương trình Cùng thí sinh đến trường do Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức, Thảo cho biết khi sinh ra em chỉ nặng 0,8 kg. Mẹ bảo, sự sống sót của em là một điều kỳ diệu. Mỗi năm em chỉ lớn có một tí thôi, đến nay em cao 1,04 m và nặng hơn 17 kg.

Được biết, suốt những năm cấp 2, 3, Thảo là học sinh có học lực khá giỏi.

“Thấy hình dáng khác thường của em, nhiều người cũng hay bàn tán lắm. Em cũng buồn nhưng ít thôi, vì nếu cứ buồn mãi thì làm sao sống tốt được”, Thảo trải lòng.

Trưa 5.7, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, Thảo cho biết, trong đợt 1 kỳ thi đại học năm nay, em thi khối A vào ngành quản lý nhà nước (thuộc Học viện Hành chính).

“Em làm bài khá tốt, tuy nhiên, đây chỉ là một đợt thử sức để em bước vào thi khối D, ngành tâm lý học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Được trở thành một nhà tâm lý là ước mơ từ nhỏ của em”, Thảo nói.

Tên Đèo nhưng chí lớn

Nhìn thí sinh Trần Thị Đèo (ngụ xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, An Giang) chen lấn cùng các thí sinh vào phòng thi, các phụ huynh, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đều khâm phục nghị lực của cô thí sinh nhỏ nhắn này.


Thí sinh Trần Thị Đèo 

Được biết, Đèo bị di chứng của chất độc màu da cam. Dù vậy, cô thí sinh này vẫn yêu đời, tự tin đi học cùng bạn bè.

Đèo dí dỏm nói: năm nay em được 19 xuân xanh, kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi em được 32,5 điểm.

Đèo dự thi khối A vào Trường ĐH An Giang ngành công nghệ thực phẩm. (Thanh Dũng

Hoàng Sơn

>> Bên con mùa thi đại học
>> Cho vợ đi thi đại học để đổi đời cho con
>> Cụ ông 91 tuổi 'mời' thí sinh ở cùng cho vui

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.