Thí sinh 12 năm 'đi học trên lưng cha' đạt điểm 10 tiếng Anh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
15/07/2019 21:02 GMT+7

Dù phải ngồi xe lăn, được cha cõng đến lớp suốt 12 năm học phổ thông, nhưng trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, em Nguyễn Thiên Phú đã đạt tổng điểm 27,3, trong đó môn tiếng Anh, em đạt điểm 10 tuyệt đối.

Ngày 15.7, ông Đặng Phước Mỹ, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Thừa Thiên-Huế, cho biết kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Huế có 9 thí sinh có môn thi đạt điểm 10. Cụ thể, 1 thí sinh đạt điểm 10 môn hóa, 1 thí sinh môn sinh, 2 thí sinh môn ngoại ngữ và 5 thí sinh môn giáo dục công dân.

Đặc biệt, trong 2 thí sinh đạt điểm 10 ngoại ngữ (tiếng Anh) có em Nguyễn Thiên Phú (học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) một thí sinh khuyết tật.

Ba Thiên Phú đỡ em ngồi vào xe lăn để vào lớp

B.N.L

Thiên Phú là học sinh khuyết tật bẩm sinh, không thể tự đi lại như người bình thường và làm bài thi trên xe lăn nhưng kết quả tổng điểm 3 môn toán, văn, Anh của em đạt được là 27,3 điểm. Riêng môn tiếng Anh, Phú đạt điểm 10 tuyệt đối.

Đủ điều kiện tuyển thẳng nhưng vẫn thi 

Cô Võ Thị Phương Khanh, Phó hiệu trưởng Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP.Huế) cũng là cô giáo phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi tiếng Anh của trường, cho biết trong suốt hơn 4 năm học ở Trường THCS Phạm Văn Đồng dù đến trường trên chiếc xe lăn nhưng Phú không ngừng cố gắng học tập, không phụ lòng thầy cô bố mẹ, Phú luôn tự biết vượt lên nghịch cảnh để học thật giỏi.
học sinh khuyết tật, nhưng Thiên Phú luôn tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào và mang về thành tích cao tại các cuộc thi như Rung chuông vàng, thi tiếng Anh... của tỉnh và quốc gia.

Với kết quả học tập và giải thưởng quốc gia về tiếng Anh, Thiên Phú đủ điều kiện được tuyển thẳng vào một trường đại học ở Việt Nam nhưng em vẫn muốn thử sức ở kỳ thi vừa qua để chứng minh năng lực, sức học của mình. Đối với cá nhân Thiên Phú có thể thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa trong khả năng đi lại nhưng bỏ qua tất cả, em luôn cố gắng học tập, suốt 3 năm học lớp chuyên Anh Trường THPT Quốc học Huế, Thiên Phú luôn là học sinh xuất sắc.

"Hiện tại em cũng đang lưỡng lự chưa biết chọn Úc hay Mỹ để du học, vì một số trường các quốc gia này có được hỗ trợ về học bổng dành cho du học sinh Việt Nam, nhưng dù học ở đâu em cũng tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tốt để mang niềm vui về cho ba mẹ, thầy cô và bạn bè; hơn nữa, sau này em muốn trở thành một người có ích cho xã hội", Phú chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.