Thị lực học sinh Nhật kém nhất trong vòng nhiều năm qua

Khánh An
Khánh An
26/12/2018 16:14 GMT+7

Tỷ lệ học sinh Nhật Bản bị thị lực kém tăng kỷ lục trong khảo sát mới nhất của ngành giáo dục.

Tờ Japan Today ngày 26.12 dẫn khảo sát của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật cho thấy tỷ lệ lớn học sinh tại nước này có thị lực kém, trong khi nhiều chuyên gia cho rằng trò chơi trên thiết bị di động là một trong những nguyên nhân chính.
Theo khảo sát thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6 dựa trên dữ liệu khám sức khỏe của học sinh ở tất cả các cấp, hơn 34% học sinh tiểu học và 67% học sinh trung học phổ thông không đạt mức thị lực bình thường và là mức cao nhất từ trước đến nay.
Trong khi đó, tỷ lệ học sinh trung học cơ sở có thị lực kém là 56,04%, thấp hơn một ít so với tỷ lệ năm ngoái là 56,33%.
Theo các chuyên gia, nguyên nhân là do nhiều học sinh thường nhìn suốt vào màn hình điện thoại di động, nhất là để chơi game. Tuy nhiên, một số ý kiến phản biện cho rằng nhiều em không hề chơi game nhưng lại bị giảm thị lực do học tập quá sức.
Trong khi đó, các chuyên gia khuyên người sử dụng điện thoại, máy tính… nên có thời gian nghỉ ngơi cho mắt và không nên lạm dụng trò chơi trên thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.