Thi ảnh 'Thách thức để thay đổi' có cơ hội nhận thưởng chiếc xe đạp bằng tre

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/07/2019 15:27 GMT+7

Cuộc thi ảnh Thách thức để thay đổi vừa được phát động với chủ đề Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn, trong đó có chiếc xe đạp bằng tre.

Ngày 17.7, tại Hà Nội đã diễn buổi thông tin về cuộc thi ảnh Thách thức để thay đổi” với chủ đề Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu. Cuộc thi do Cổng Thông tin điện tử T.Ư Đoàn phối hợp với Cơ quan Phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức.
Theo ban tổ chức, cuộc thi được triển khai trong thời gian 5 tuần, từ 22.7 -  25.8. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi, đang sinh sống hoặc học tập trong và ngoài nước (có thể dự thi theo hình thức cá nhân, hoặc theo nhóm từ 2 - 3 người).
Nội dung dự thi là chùm ảnh từ 2 - 5 ảnh, mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước - sau.

Đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam tham gia phát động cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

Cuộc thi có 5 giải tuần trị giá 1 triệu đồng/giải được bình chọn bằng hình thức like/share trên mạng xã hội Facebook.
Giải thưởng cuộc thi gồm bằng khen T.Ư Đoàn dành cho 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, kèm theo 1 chiếc xe đạp bằng tre; 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng kèm theo 1 chiếc xe đạp; 3 giải ba trị giá 3 triệu đồng kèm theo 1 chiếc xe đạp.
Ngoài ra, còn có 5 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và hệ thống giải bình chọn, giải sáng tạo trị giá 2 triệu đồng/giải (giải dành cho tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất, giải dành cho tác phẩm được đánh giá sáng tạo nhất).
Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp Tuần lễ khí hậu được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, và được hỗ trợ bởi Cơ quan Phát triển Pháp cùng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, dự kiến vào cuối tháng 9 tới.
Đề xuất của người trẻ với đất nước
Phát biểu tại buổi thông tin, anh Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết cuộc thi là hoạt động tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên thể hiện sự sáng tạo về các giải pháp về ứng phó với biến đổi khí hậu.
Các tác giả không chỉ tham gia trực tiếp bằng những hành động cụ thể, mà còn đóng góp những ý tưởng, đề xuất các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hình ảnh trực quan.

Anh Nguyễn Bình Minh thông tin về cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

"Quan trọng hơn, qua cuộc thi, các ý tưởng, giải pháp này được tuyên truyền, lan toả đến các bạn trẻ, đến cộng đồng thông qua phương thức thể hiện có sức thu hút, dễ tiếp cận, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, lan toả những hành động đẹp, những đề xuất của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu”, anh Minh nhấn mạnh.
Một số nội dung gợi ý dự thi:
Tăng cường việc sử dụng năng lượng sạch hoặc năng lượng tái tạo (sử dụng năng lượng mặt trời; sử dụng năng lượng gió, thuỷ triều…).
Thay đổi thói quen trong sinh hoạt để tiết kiệm năng lượng; sử dụng tiết kiệm, bền vững tài nguyên (đi xe đạp, sử dụng các phương tiện công cộng, tiết kiệm điện, điều hòa, lò sưởi, nước…).
Phòng chống rác thải nhựa, giảm thiểu sự dụng rác thải nhựa; tái chế lại rác thải nhựa.
Các hoạt động trồng cây phủ xanh đồi trọc, đất trống, trồng rừng ven biển, rừng ngập mặn…; bảo vệ rừng tự nhiên, phòng chống cháy rừng.
Trong hoạt động kinh tế và sản xuất; các ý tưởng mô hình chuồng trại, vườn có cơ cấu mùa vụ, cây trồng, vật nuôi phù hợp với biến đổi khí hậu, công trình thủy lợi, hiệu suất tưới; đổi mới kỹ thuật canh tác, thay đổi thiết kế đồng ruộng...
Nơi nhận: Tác phẩm được gửi về Ban tổ chức qua email cuộc thi: thanhnienvabiendoikhihau@gmail.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.