Thêm nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng

Phạm Đức
Phạm Đức
19/10/2019 15:54 GMT+7

Trong 2 ngày 18 và 19.10, T.Ư Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng, nhằm tri ân người đoàn viên đầu tiên của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh .

Ngày 19.10, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, dẫn đầu và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa trên quê hương của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh của người đoàn viên người đoàn viên đầu tiên của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn dâng hương tại khu mộ anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng

Ảnh Phạm Đức

Anh Nguyễn Ngọc Lương cùng đoàn đại biểu đã đến thăm hỏi và tặng quà bà Trần Thị Em (em dâu anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng); khánh thành công trình xây dựng kênh mương nội thôn trị giá 702 triệu đồng; tặng 1 sân chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng cho thôn Trung Trinh (xã Việt Xuyên); tặng tủ sách thanh niên và 20 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 20 đoàn viên, thanh niên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của Trường THPT Lý Tự Trọng (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà).

T.Ư Đoàn trao tặng sân chơi thiếu nhi và trao học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi

Ảnh Phạm Đức

Anh Lương cho biết, các hoạt động này hướng tới việc tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng cho dân tộc, đất nước và cách mạng Việt Nam.
Từ đó, tiếp tục giáo dục lòng yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn.
Đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, lao động, sáng tạo trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đặc biệt hơn là phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Tọa đàm “Tinh thần Lý Tự Trọng và con đường cách mạng của thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”

Ảnh Phạm Đức

Cùng ngày, T.Ư Đoàn tổ chức buổi tọa đàm “Tinh thần Lý Tự Trọng và con đường cách mạng của thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và 300 đoàn viên thanh niên.
Tọa đàm được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận, phân tích, khẳng định những cống hiến quý báu của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng đối với cách mạng Việt Nam và phong trào thanh niên.
Đặc biệt, 12 tham luận được trình bày tại tọa đàm đã góp phần làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về con đường cách mạng của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới.
Trước đó, ngày 18.10, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn do anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, dẫn đầu cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại phần mộ và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng. Sau đó, đoàn đã thực hiện các hoạt động nhằm tri ân sự nghiệp cách mạng, lý tưởng cao đẹp của anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.