Thêm một trào lưu chụp ảnh mới trong giới trẻ: Color point

17/05/2019 18:00 GMT+7

Với cách thực hiện vô cùng dễ dàng và tạo hiệu ứng thị giác độc đáo trào lưu chụp ảnh Điểm Màu (Color Point) đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ.

Bức ảnh tạo dáng cực ngầu bên xe hơi của anh bạn Xuân Cường Nguyễn nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt tương tác nhờ hiệu ứng màu sắc ấn tượng. Chế độ Color Point trên Galaxy S10 đã giúp anh chàng biến toàn bộ phông nền hình ảnh thành đen trắng, góp phần làm nổi bật trang phục và thần thái của mình. Hơn 1 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận sau vài giờ đăng tải đã cho thấy sức hút không nhỏ của trào lưu này.
Là một tín đồ thời trang, Hồ Ngọc Anh không bỏ qua cơ hội tạo điểm nhấn bằng chiếc váy họa tiết da báo phá cách, kết hợp cùng áo khoác đỏ nổi bật. Ngay khi phông nền Phố đi bộ Nguyễn Huệ được chuyển về đen trắng, toàn bộ sự chú ý của người xem dường như đều đổ về bộ trang phục đậm chất thời trang của cô nàng.
Cùng quan điểm với Ngọc Anh, cô bạn Thân Ngọc Thy Thy cũng chọn chế độ Color Point trên Galaxy S10 để tạo điểm nhấn cho trang phục. Cô nàng cho biết chiếc váy mang họa tiết thổ cẩm được mình cất công chuẩn bị như bật khỏi khung hình và bắt mắt hơn hẳn sau khi phông nền cây cỏ, bầu trời phía sau đã được chuyển về đen trắng. Các tín đồ thời trang muốn đặc tả vẻ đẹp của phom dáng, hoạ tiết trang phục thì nên thử trào lưu này.
Với một tín đồ thể thao như Lê Vũ Trí Tín, chế độ Color Point lại giúp anh chàng khoe khéo thành tích tập luyện cũng như truyền cảm hứng sống khỏe đến bạn bè. Cơ bắp săn chắc được “tôi luyện” trong phòng tập như nổi bật hơn khi bối cảnh xung quanh đã chìm trong sắc đen trắng. Thay vì phải vất vả sử dụng phần mềm Photoshop phức tạp, anh chỉ việc chọn chế độ chụp Live Focus (Lấy nét động) trên Galaxy S10, sau đó áp dụng chế độ Color Point cho bức ảnh là đã có ngay thành quả để đăng lên trang cá nhân khoe cùng bạn bè.
Đại diện cho các tín đồ game, cô bạn Ngọc Liên yêu thích trào lưu Color Point vì khả năng tạo ra các bức ảnh khác biệt so với bạn bè. “Cách Galaxy S10 lấy nét và xử lý màu phông nền rất mượt mà. Nhờ đó, mình có thể tự tin tạo dáng như các nhân vật yêu thích trong game vì biết rằng bức ảnh cuối cùng sẽ chất chơi và đảm bảo hút like tới tấp”, Liên chia sẻ.
Yêu thích các trò chơi giải trí trong nhà, anh bạn Nguyễn Gia Khang cũng thuộc nhóm game thủ sớm phải lòng trào lưu Color Point. Với một cách tạo dáng quen thuộc, trang phục đơn giản nhưng khi áp dụng hiệu ứng “giữ màu chủ thể, bay màu phông nền” trên Galaxy S10 thì tổng thể bức ảnh đã trở nên nổi bật và cuốn hút hơn hẳn. “Bạn bè mình đều ngỡ ảnh đã qua photoshop chứ chẳng ngờ đây là một tính năng ngay trên smartphone”, Khang cho biết.
Là một MC trẻ triển vọng, Tấn Ngà cũng vừa “về đội” Color Point với bức ảnh tác nghiệp được yêu thích đặc biệt trên trang cá nhân. Chiếc áo vest xanh cùng biểu cảm chuyên nghiệp khi làm việc của anh chàng như nổi hẳn trên khung hình khi mọi chi tiết xung quanh đã chìm trong sắc đen trắng. Bức ảnh cũng rất phù hợp để truyền tải câu chuyện theo đuổi đam mê và sống hết mình với nghề của chàng MC trẻ này.
Xuất hiện trong không gian lấp lánh mô phỏng “ma trận kim cương”, Tú Trần đã cho ra đời một bức ảnh hết sức ấn tượng. Thông thường, lối trang trí này khi lên ảnh dễ bị lóa sáng và dìm hẳn màu da của chủ thể. Tuy nhiên, khi áp dụng chế độ Color Point, phông nền đã trở nên dịu mắt, đồng thời góp phần tôn vinh chủ thể. Đây là gợi ý tuyệt vời khi bạn phải đứng trong các không gian dễ làm lộ khuyết điểm bản thân.
Yêu thích đọc sách và xây dựng cho mình phong cách nhẹ nhàng, nữ tính, cô bạn Nhi Nguyễn gây ấn tượng bằng một bức ảnh mang không khí cổ điển nhưng vẫn phảng phất hơi thở thời đại nhờ chế độ Color Point trên Galaxy S10. Bản thân hiệu sách phía sau đã được thiết kế theo phong cách retro, nay càng đậm dấu thời gian khi được chuyển sang hiệu ứng đen trắng. Màu sắc trên trang phục và gương mặt chủ thể được giữ nguyên là yếu tố góp phần thu hút sự chú ý của người xem hơn.
Sở hữu bố cục màu sắc độc đáo, có khả năng tôn vinh ưu điểm, giảm thiểu khuyết điểm của chủ thể, không quá bất ngờ khi Color Point lại trở thành trào lưu chụp ảnh được giới trẻ ủng hộ đến vậy. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để làm phong phú thêm trang Instagram cũng như các bộ hình streetstyle hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.