Thêm một người mẹ trừng phạt con khắc nghiệt bị lên án

07/06/2016 14:46 GMT+7

Chuyện cậu bé người Nhật bị bố mẹ bỏ rơi trong rừng đầy gấu do nghịch ngợm chưa làm mọi người hết trăn trở về cách giáo dục thì lại xảy ra chuyện một người mẹ ở Guatemala dùng chân giẫm lên người con không cho thở để… trị tội.

Một đoạn clip ghi lại cảnh một người mẹ ở La Barrita, thành phố miền Nam Trung Bộ Escuintla, Guatemala, dùng chân giẫm lên người con không cho thở để… trị tội, khiến dân mạng bức xúc về  phương pháp dạy dỗ con theo cách cực đoan mà một số cha mẹ hiện nay vẫn áp dụng.

Đoạn clip cho thấy, người mẹ giẫm lên người con trai, sau đó lấy chân đạp lên phần ngực đứa trẻ. Tiếng kêu của cậu bé chỉ có thể nghe được khi người mẹ nhấc chân lên cho cậu thở. Chưa hết, vị phụ huynh này còn lôi xệch con trai trên nền đất cứng từ trong nhà ra giữa trời mưa, để tiếp tục mắng nhiếc.
Người mẹ dùng chân giẫm lên ngực con không cho thở - Ảnh: chụp từ clip
Theo Dailymail, sau khi đoạn clip được lan truyền rộng rãi ở Nam Mỹ, đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nội dung đoạn phim không cung cấp cho người xem nguyên nhân cậu bé bị phạt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng dù cậu có phạm phải lỗi gì cũng không nên dùng bạo lực để răn đe như vậy. Có thể ở hiện tại, hành động của người mẹ sẽ khiến đứa trẻ sợ và không tái phạm sai lầm thêm lần nào nữa song nó sẽ để lại những tổn thương tâm lý cho cậu bé, trong cuộc sống sau này.

Ngay lập tức, một văn phòng luật về nhân quyền của chính phủ (PDH) đã tìm cách liên hệ với cha mẹ của đứa trẻ để làm rõ vấn đề này. Lesbia Salguero, một phát ngôn viên của tổ chức này, cho biết: Chúng tôi đã nhanh chóng tìm đến khu vực được cho là nơi sống của hai mẹ con trong clip nói trên. Tuy nhiên, người mẹ đã biết tin này và bỏ trốn.

Văn phòng luật về nhân quyền của chính phủ đang điều tra thông tin về người mẹ có hành vi bạo hành con nhỏ - Ảnh chụp màn hình

Hầu hết các ý kiến bình luận trên mạng xã hội về vụ việc này đều lên án kịch liệt hành động của người mẹ.

Thành viên Roxana Marroquin đã viết: "Tất cả chúng ta đều có những cách thức riêng để nuôi dạy con cái mình. Với những phương pháp giáo dục bố mẹ đưa ra, các cháu sẽ trở nên ngoan ngoãn hơn song cũng có khi chúng vẫn cứng đầu và không nhận thấy lỗi sai. Tuy nhiên, dù có thế nào các bậc phụ huynh cũng không được phép hành hạ con cái mình, như người phụ nữ trên đã làm với con bà”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.