Thêm một học sinh Việt Nam đạt trên 100 điểm Toefl iBT

18/07/2013 03:10 GMT+7

Trong kỳ thi Toefl iBT vừa qua, thêm một học sinh Việt Nam đạt điểm rất cao với 106/120 điểm. Trong khi, yêu cầu điểm Toefl iBT đầu vào ở các trường ĐH, CĐ của Mỹ chỉ nằm trong khoảng 45 - 60 điểm.

Trong kỳ thi Toefl iBT vừa qua, thêm một học sinh Việt Nam đạt điểm rất cao với 106/120 điểm. Trong khi, yêu cầu điểm Toefl iBT đầu vào ở các trường ĐH, CĐ của Mỹ chỉ nằm trong khoảng 45 - 60 điểm.  

Học sinh xuất sắc đạt được điểm cao này là Tường Vân Anh (lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM), học tiếng Anh tại Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS). Ở trường, Vân Anh học lớp chuyên văn. Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 trước đó, mặc dù cũng trúng tuyển lớp chuyên tiếng Anh của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong nhưng Vân Anh quyết tâm chọn lớp văn để theo học. Lý giải về quyết định này, Vân Anh cho biết mình đã xác định sẽ theo đuổi học ngành xã hội học hoặc ngôn ngữ cho tương lai sau này. “Trong năm tới, khi chọn trường ở Mỹ để du học, em cũng sẽ theo đuổi ngành học mà em cảm thấy phù hợp và nhiều đam mê”, Vân Anh chia sẻ.

Thêm một học sinh Việt Nam đạt trên 100 điểm Toefl iBT
Tường Vân Anh nhận bằng tốt nghiệp Toefl iBT với số điểm xuất sắc - Ảnh: Đ.N

Tuy nhiên, nói như thế không phải may mắn mà Vân Anh có được điểm số Toefl iBT cao như vậy. Dù không học chuyên Anh nhưng cô học sinh này đã học tiếng Anh liên tục tại VUS từ năm lớp 3. Dù học văn nhưng Vân Anh vẫn đăng ký để được cùng lúc học chung với lớp chuyên Anh (phải trải qua một cuộc sát hạch và đảm bảo điều kiện theo học). Trải qua một thời gian dài học hành chăm chỉ và xác định đúng thời điểm chuẩn bị du học, Vân Anh mới quyết định ôn thi để lấy chứng chỉ Toefl iBT.

Bí quyết học tiếng Anh hiệu quả của Vân Anh khá đơn giản. Đó là tiếp thu tối đa kiến thức học trên lớp chính khóa và lớp học thêm. Ở nhà, cần luyện nghe nhiều, xem chương trình truyền hình bằng tiếng Anh, nghe đài phát thanh nước ngoài. Khi ôn thi để lấy chứng chỉ, ít nhất mỗi ngày phải có khoảng 2 tiếng học tiếng Anh. Cũng cần học thật kỹ những bộ sách, giáo trình việc ôn thi để bổ sung kiến thức cho mình. Tuy nhiên, Vân Anh vẫn cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể nâng cao điểm số vì phần speaking (nói) của mình được các thầy cô đánh giá rất cao khi học nhưng khi thi không đạt được điểm như mong muốn.

Trước Vân Anh, đã có một số học sinh, sinh viên Việt Nam đạt điểm cao trong kỳ thi lấy chứng chỉ Toefl iBT. Đó là Hồ Ngọc Thanh Phương, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM đạt mức điểm 109/120; Nguyễn Hằng Phương Dung, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) đạt 114/120; Vũ Kim Khánh, học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du, Q.1 (TP.HCM) đạt 118/120 điểm Toefl iBT... Đây là những điểm số cực kỳ khó đạt với mức độ cao của kỳ thi này.

Đăng Nguyên

>> Nhật Bản tìm cách thu hút du học sinh Việt Nam
>> Giải thưởng cho du học sinh Việt Nam
>> Giải bóng đá của lưu học sinh Việt Nam
>> Học sinh Việt Nam và Indonesia đoạt giải thưởng Hult
>> Học sinh Việt Nam giành giải nhất guitar Hoa Kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.