Thế hệ trẻ có trách nhiệm phát huy mối quan hệ Việt Nam - Cuba

Vũ Thơ
Vũ Thơ
10/10/2018 19:22 GMT+7

Chiều 10.10, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba và dự chương trình nói chuyện của Bí thư Đảng Cộng sản Cuba với sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cu Ba do bà Ongalidia Tapiaxia, Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Cuba, Trưởng ban Khoa học, Giáo dục và Thể Thao T.Ư, làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Cuba. "Tuy cách xa nhau về địa lý, nhưng hai nước có mối quan hệ gần gũi, sâu sắc thuỷ chung, do các thế hệ lãnh đạo hai nước đã dày công vun đắp. Thế hệ trẻ có trách nhiệm gìn giữ, phát huy mối quan hệ này. Đoàn Thanh niên hai nước đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ; ủng hộ nhau tuyệt đối tại các diễn đàn quốc tế", anh Nguyễn Anh Tuấn nói.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng cho biết, công tác Đoàn, thanh thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm, chỉ đạo đến công tác thanh niên, coi Đoàn Thanh niên là lực lượng kế cận, tin cậy trong sự nghiệp cách mạng. 
Anh Nguyễn Anh Tuấn tặng quà đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba Ảnh Bảo Anh
Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên Cộng sản Cuba để thực hiện các hoạt động hợp tác đã ký kết giữa hai bên. Anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ mong muốn Bí thư T.Ư Đảng Cộng sản Cuba sẽ ủng hộ sự hợp tác của Đoàn Thanh niên hai nước.
Bà Ongalidia Tapiaxia đánh giá cao công tác của T.Ư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và bày tỏ mong muốn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác Đoàn và công tác lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với thanh niên.
Ngay sau hội đàm, bà Ongalidia Tapiaxia đã có buổi nói chuyện với sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, chia sẻ những thông tin về sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba đối với thế hệ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.