Thế hệ người trẻ sống không chỉ cho riêng mình: Kinh doanh để hỗ trợ cộng đồng

Nguyên Trang
Nguyên Trang
30/04/2019 10:44 GMT+7

Họ đều có giấc mơ lớn, khởi sự doanh nghiệp nhưng mang lại giá trị bền vững để hỗ trợ cộng đồng. Bài toán kinh doanh của họ không chỉ dựa vào lợi nhuận, mà còn căn cứ trên yếu tố lợi ích của con người, môi trường...

Doanh nghiệp xã hội được anh Trần Đăng Đạt (33 tuổi), người đồng sáng lập Công ty Đạt Butter (H.Củ Chi, TP.HCM) gọi vui là “đứa con lai”. Vẫn là một công ty với hoạt động kinh doanh, tuy nhiên còn gánh thêm chức năng là một tổ chức xã hội. Vì thế mà doanh nghiệp xã hội Đạt Butter ra đời.
Trước khi trở thành Công ty TNHH Kỹ năng sinh tồn VN, một doanh nghiệp xã hội thì Survival Skills Vietnam (SSVN) là tổ chức chuyên huấn luyện các kỹ năng cấp cứu miễn phí cho cộng đồng. Dự án do 3 thành viên gồm chị Trang Jenna Nguyễn, anh Tony Coffey và anh Hồ Thái Bình (29 tuổi) cùng duy trì các hoạt động. Tham vọng của nhóm là trong vòng 10 năm tới có thể huấn luyện được 10 triệu người có kỹ năng cấp cứu. Cứ 10 người thì có 1 người có kỹ năng.
Cô Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), chia sẻ: “Trường chúng tôi 2 năm liền được Công ty SSVN về tập huấn cho các em học sinh kỹ năng sơ cấp cứu. Các em ở đây hưởng ứng rất tốt. Những kỹ năng sơ cấp cứu này giúp học sinh tự cứu mình, cứu những người xung quanh” .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.