Thế hệ không giới hạn

Như Lịch
Như Lịch
18/10/2018 16:11 GMT+7

Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Saigon Innovation Hub thuộc Sở KH-CN TP.HCM vừa phát động cuộc thi Thách thức thanh niên , dành cho giới trẻ tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Đây là chương trình nằm trong sáng kiến toàn cầu mang tên Generation Unlimited (Thế hệ không giới hạn), diễn ra tại 16 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tại Việt Nam, cuộc thi tập trung tìm kiếm giải pháp từ người trẻ trong các chủ đề: tăng cường kỹ năng học tập và nghề nghiệp; tăng quyền cho thanh thiếu niên, ưu tiên cho nữ giới.
Theo bà Marianne Oehlers, Trưởng văn phòng Hợp tác chương trình UNICEF tại TP.HCM, những người trẻ biết rõ nhất các thách thức mà họ đối mặt, từ đó có thể sáng tạo tốt nhất những giải pháp cho họ và các bạn cùng trang lứa. Ban tổ chức hy vọng cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam khám phá các thách thức liên quan đến kỹ năng nghề nghiệp cũng như góp phần xóa bỏ các rào cản khi người trẻ chuẩn bị gia nhập lực lượng lao động.
Được biết, UNICEF Việt Nam sẽ hỗ trợ các khóa huấn luyện chuyên sâu để phát triển ý tưởng của các bạn trẻ thành kế hoạch thực hiện dự án hoàn chỉnh vào tháng 12 năm nay. Sau khóa đào tạo, 6 dự án thuyết trình thành công và có kế hoạch khả thi nhất sẽ nhận được vốn khởi động để chạy thử dự án trong 2 tháng.
Dự kiến đầu năm 2019, 2 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn để giới thiệu tại cuộc thi cấp quốc tế của UNICEF và có cơ hội nhận tiếp vốn đầu tư để triển khai ở quy mô lớn hơn. Để biết thêm thông tin, bạn đọc truy cập http://bit.ly/GenUnlimitedVN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.