Thay nhớt miễn phí cho xe máy bị 'chết chìm' của sinh viên ở KTX

30/09/2016 19:41 GMT+7

Hàng trăm xe máy của sinh viên bị ngập trong nước đã được sửa, thay nhớt miễn phí trong chương trình hỗ trợ sinh viên tổ chức tại Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa vào chiều nay, 30.9.

Hoạt  động trên được ĐHQG TP.HCM phối hợp với với Đoàn trường Đại học Bách Khoa tổ chức nhằm giảm thiểu thiệt hại, hỗ trợ các bạn sinh viên bị ảnh hưởng do sự cố ngập hầm giữ xe tại khu A, ký túc xá ĐHQG (Làng Đại học, phường Linh Trung, Thủ Đức) trong đợt mưa lớn hôm 26 và 27.9.
Đặc biệt, trong hoạt động này, những người thợ tham gia sửa chữa, thay nhớt xe máy cho sinh viên lại chính là các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa. Ngoài ra, giảng viên khoa Giao thông của Đại học Bách Khoa cũng được huy động để tư vấn về các lỗi hỏng hóc thường gặp và cách khắc phục, sửa chữa phương tiện lưu thông cá nhân.

[CLIP] Sửa xe, thay nhớt miễn phí cho sinh viên - Thực hiện: Kỳ Hoa
Việc kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên do tiến sĩ Lê Thị Thanh Mai, trưởng ban Công tác sinh viên ĐHQG TP.HCM và anh Trần Trung Nghĩa, Phó phòng Công tác chính trị sinh viên, Bí thư Đoàn trường Đại học Bách Khoa thực hiện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều đơn vị, tổ chức.
Ông Paul Bardelende, Giám đốc hãng dầu nhớt Ravenol, đơn vị tài trợ chính, chia sẻ: "Hai ngày trước, công ty chúng tôi thấy được tình trạng của sinh viên, do đó muốn giúp đỡ để giải quyết phần nào khó khăn sau những thiệt hại nặng nề mà các em phải gánh chịu".
Hai 'soái ca Bách Khoa' Văn Minh Hiệp và Nguyễn Công Nhật Minh cũng góp mặt vào lực lượng tình nguyện viên Ảnh: Kỳ Hoa
Anh Trần Trung Nghĩa chia sẻ thêm rằng, ngoài nhà tài trợ chính, ban tổ chức chương trình còn liên hệ được với nhiều cơ quan, đơn vị khác. Họ sẵn sàng hỗ trợ tùy theo mức độ thiệt hại và nhu cầu của sinh viên.
Minh Hoàng, sinh viên Đại học Bách Khoa, tỏ ra rất vui mừng trong lúc chờ "xế yêu" được "hồi sinh": "Xe mình bị ngâm nước hơn 1 ngày, đến nay vẫn chưa nổ được dù đã cố gắng dắt lên sớm. Bữa giờ lo lắng vì không biết tìm đâu ra tiền để trang trải chi phí, nghe có chương trình này nên cố gắng mang xe đến ngay".
Hai 'soái ca Bách Khoa' Văn Minh Hiệp và Nguyễn Công Nhật Minh cũng góp mặt vào lực lượng thợ sửa chữa xe máy cho sinh viên hôm nay 30.9. Trước đó, vào tối 29.9, Đoàn trường Đại học Bách Khoa đã tiến hành trao thưởng cho Hiệp và Minh vì đã có hành vi đẹp, tình nguyện sửa xe miễn phí cho sinh viên ký túc xá ĐHQG khi hàng trăm xe máy hỏng hóc do nơi giữ xe bị ngập.
Chương trình diễn ra từ 2 giờ chiều 30.9 đến khi sửa chữa và phát xong dầu nhớt cho sinh viên có xe bị ngập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.