Thầy giáo tặng 2 tấn chuối cho người nghèo trong mùa dịch Covid-19

Thúy Hằng
Thúy Hằng
08/04/2020 16:02 GMT+7

Biết sẽ có nhiều mảnh đời khó khăn trong thời gian cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19 , một thầy giáo đã huy động được 2 tấn chuối, cùng với học trò của mình thu gửi lên TP.HCM tặng bà con.

Đó là thầy giáo Phùng Ân Hưng, trú phường 8, Q.Gò Vấp, TP.HCM, đang là giáo viên vật lý Trường THPT An Đông, Q.5. Gia đình anh Hưng và vợ có đất trồng chuối ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai.
Vừa để tiêu thụ nông sản giúp cho bà con, vừa làm việc có ích cho người nghèo, anh Phùng Ân Hưng đã thu mua được 2 tấn chuối của nhiều hộ ở Đồng Nai để tặng cho bà con khó khăn ở TP.HCM. Trước đó, anh cũng vận động nhiều mạnh thường quân tặng gạo cho bà con khó khăn trong mùa dịch này ở quê nhà.
 

Anh Hưng (bìa trái) tặng gạo cho bà con ở Đồng Nai...

NVCC

... và cùng vận chuyển chuối ra xe với mọi người

NVCC

Anh Phùng Ân Hưng cho hay một mình anh sẽ không thể làm được điều gì, giống như “một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân”. Anh đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp, học trò ở Đồng Nai tới bà con, hàng xóm và những người trong gia đình. Đó còn là Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, các bạn trẻ đang là thủ lĩnh nhiều dự án vì cộng đồng, các tình nguyện viên hỗ trợ thùng đựng chuối, địa điểm tập kết chuối ở TP.HCM...

Trong khó khăn càng thấy rõ tình người

Hồi năm 2015-2017, anh Phùng Ân Hưng về huyện Trảng Bom, dạy ở Trường THPT Văn Lang, hơn 2 năm sinh sống và làm việc tại đây đã giúp anh kết nối với nhiều đồng nghiệp, học trò. “Tôi về quê nêu kế hoạch hỗ trợ bà con nghèo ở TP.HCM trong mùa dịch Covid-19 gặp khó khăn, thiếu thốn, những đồng nghiệp, học trò cũ của tôi ai cũng chung tay. Thầy hiệu trưởng Trường THPT Văn Lang -  nơi tôi dạy trước đây - đã kêu gọi bạn bè bạn hữu đường xa, họ vận chuyển chuối giúp từ Đồng Nai tới TP.HCM, mỗi chuyến chỉ nhận đủ tiền xăng. Rồi các học trò xúm vào phụ cắt chuối, khuân vác. Nhiều bà con bán chuối cho tôi giá rẻ, có người tặng luôn. Chưa lúc nào như lúc này, trong khó khăn tôi càng cảm nhận được tấm lòng bao la bác ái của người Việt”, anh Phùng Ân Hưng bộc bạch.

Bạn trẻ ở Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM nhận chuối để chuẩn bị phát cho người nghèo

Ảnh Phạm Linh

Sáng nay, 8.4, các quận, huyện trong TP.HCM đã bắt đầu tiếp nhận vật phẩm để hỗ trợ kịp thời cho người dân và các đội hình tình nguyện

Ảnh Phạm Linh

Chị Phạm Thị Thảo Linh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, cho biết tới sáng 7.4, Hội đã nhận 2 tấn chuối do thầy giáo Phùng Ân Hưng và bà con, học trò gửi hỗ trợ bà con khó khăn. Bên cạnh đó còn là gạo, mì, nước chấm, trứng , nước tinh khiết, đồ nêm, trà… của các đơn vị ủng hộ. Sáng nay, 8.4, các quận, huyện trong TP.HCM đã bắt đầu tiếp nhận vật phẩm để hỗ trợ kịp thời cho người dân cũng như các đội hình tình nguyện. Theo đó, mỗi người dân khó khăn sẽ nhận được 10 kg gạo, 10 gói mì, 1 chai nước chấm, vỉ 6 trứng gà, 2 khẩu trang vải và trái cây... “Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM trân trọng cảm ơn tấm lòng của các tập thể, cá nhân tham gia đồng hành. Cùng nhau, chúng ta nhất định không để ai lại phía sau”, chị Linh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.