Thầy giáo gốc Việt dụ dỗ 9 nam sinh gửi ảnh khiêu dâm

01/07/2016 13:15 GMT+7

Từ tháng 6.2014 đến tháng 4.2016, một Việt kiều họ Lê dụ dỗ 9 nam sinh đang theo học tại các trường cấp ba trong khu vực gửi ảnh khiêu dâm cho mình, qua Facebook.

Theo New York Daily News, ngày 27.6 vừa qua, Douglas Anton Le (25 tuổi, giáo viên gốc Việt), dạy môn hóa học tại trường Trung học Gilroy (tại một thị trấn thuộc Santa Clara, bang California , Mỹ) bị cáo buộc trước tòa với 20 tội danh liên quan đến hành vi dụ dỗ và “thả câu” để nhận được bức ảnh có nội khiêu dâm từ các nam sinh cấp ba, trong suốt 2 năm qua.

Theo báo cáo của văn phòng biện lý hạt Santa Clara, để thực hiện vi đồi bại trên, Douglas Anton Le đã lên Facebook và đóng giả làm diễn viên phim người lớn có tên Rae Pelletier.

Từ tháng 6.2014 đến tháng 4.2016, thầy giáo đã “bẫy” được 9 nam sinh đang theo học tại các trường cấp ba trong khu vực, bằng cách gửi nhiều video, hình ảnh mô phỏng hành vi tình dục đến các nam sinh. Sau đó, Douglas Anton Le nhận về loạt ảnh khỏa thân của các đối tượng này, thông qua ứng dụng trò chuyện trên Facebook.

Việc làm của Douglas Anton Le chỉ bị vỡ lỡ khi Facebook thông báo với Trung tâm trẻ em mất tích và bị lợi dụng quốc gia về những nội dung bị nghi là không hợp lệ được gửi từ tài khoản mang tên Rae Pelletier.

Douglas Anton Le từng được nhiều học sinh ngưỡng mộ vì dạy giỏi, hòa nhã và thân thiện với học sinh Ảnh chụp từ clip của Dailymail

Sau khi xem xét đơn kiện, cảnh sát đã đột kích vào nhà giáo viên này vào hôm 26.4 và tịch thu ổ cứng cùng máy tính của vị giáo viên để phục vụ điều tra. Ngay hôm sau, Douglas Anton Le bị bắt tại trường, giữa giờ dạy, trong sự bàng hoàng của nhiều học sinh.

Đến thời điểm bị bắt, Douglas Anton Le vẫn là một người thầy được nhiều học sinh ngưỡng mộ vì dạy giỏi, hòa nhã và thân thiện với học sinh.

Học sinh Justin Diaz chia sẻ với đài truyền hình: “Trong mắt chúng em thầy là một giáo viên tốt. Thầy luôn dạy chúng em phải tuân thủ các luật lệ và sống có nguyên tắc. Em không hề nhận thấy có điều gì bất thường trong nhân cách hay lối sống của thầy ấy”.

“Cá nhân em nghĩ rằng thầy làm điều đó vì một lý do khác, không đơn thuần chỉ là thỏa mãn sở thích bệnh hoạn như mọi người vẫn nghĩ, những người thông minh thường hay làm điều khác thường mà”, Leylanie Arriaga, một học trò của Douglas Anton Le nói.

Nhiều người ở trường Gilroy bị sốc khi thầy giáo trẻ tuổi bị bắt Ảnh chụp màn hình Dailymail

Nếu bị kết tội, thầy giáo gốc Việt có thể phải đối mặt với 8 năm tù. Hiện tại, anh đã được nhà trường đưa vào diện nghỉ phép vì lý do cá nhân.

Douglas Anton Le từng tại ngoại sau khi đóng số tiền bão lãnh là 50.000 USD nhưng hiện tại, anh buộc phải quay về nhà tù sau khi thẩm phán tăng số tiền này lên mức 475.000 USD. Cách đây 4 năm, thầy giáo gốc Việt này từng tốt nghiệp đại học California Berkeley, sau đó lấy bằng sư phạm ở Đại học Brown.

Sau vụ việc, phó biện lý, Jaron Shipp có lời khuyên: “Đây là lý do vì sao các bạn trẻ nên cảnh giác với việc giao tiếp và quyết định chia sẻ thông tin của mình cho người lạ trên mạng xã hội. Không phải tất cả mọi người đều có ý đồ xấu, song nếu muốn, họ hoàn toàn có thể gây hại cho bạn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.