Thắp sáng ước mơ thiếu nhi VN

02/11/2009 00:51 GMT+7

Tối 1.11, tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM) đã diễn ra chương trình văn nghệ, giao lưu “Vietcombank - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi VN” do T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) thực hiện.

Đến dự có bà Hà Thị Khiết - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng,  Bí thư thứ nhất T.Ư  Đoàn, chị Nguyễn Thị Hà - Bí thư T.Ư Đoàn, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cùng hơn 700 em thiếu nhi các tỉnh, thành phía Nam.

Chương trình ngày hội “Hành trình thắp sáng ước mơ VN” được tổ chức trong hai ngày (31.10 - 1.11) nhằm định hướng cho các em thiếu nhi trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng những hoài bão, ước mơ, tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Tại đêm văn nghệ, các đại biểu đã giao lưu với tiến sĩ tâm lý Đinh Phương Duy, em Phương Anh - bị bệnh xương thủy tinh nhưng đã vượt lên nghịch cảnh, trở thành học sinh giỏi; em Lưu Nguyễn Hồng Quang - huy chương bạc cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2009. Ban tổ chức cũng đã trao 22 suất học bổng cho các em thiếu nhi tiêu biểu của các tỉnh ĐBSCL và 670 triệu đồng cho chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Khiết nói: “Trong ngày hội, các đại biểu đã chia sẻ những thành công của mình với các em thiếu nhi để cùng thắp sáng ước mơ, giúp các em có động lực phấn đấu rèn luyện là những đóng góp rất thiết thực. Tôi hoan nghênh T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT đã có sáng kiến tổ chức hoạt động này và cần tiếp tục triển khai nhân rộng trong thời gian tới để những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc trở thành hành trang và động lực của thế hệ trẻ trong tương lai”.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.