Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho phạm nhân

24/11/2012 21:26 GMT+7

(TNO) Chiều 24.11, tại H.Hàm Tân (Bình Thuận), Hội LHTNVN tỉnh Bình Thuận và Trại giam Thủ Đức (Z30D - Bộ Công an) đã tổ chức khai mạc Hội trại “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân tại trại Z30D.

Tham dự có đại diện Tỉnh đoàn Bình Thuận và các ban ngành của tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, đến dự lễ khai mạc Hội trại "Thắp sáng ước mơ hoàn lương" còn có anh Phạm Kim Đỉnh - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công an, đại diện các trại giam Huy Khiêm, Sông Cái, Xuân Lộc và An Phước. Gần 200 phạm nhân trong độ tuổi dưới 30 đã tham dự chương trình.

Cũng trong chương trình này, chiều nay (24.11), Trại giam Z30D và Hội LHTNVN tỉnh Bình Thuận đã ký kết phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng trong giai đoạn 2012-2015.

Theo đại tá Trần Hữu Thông - Giám thị Trại giam Z30D, hiện trại Z30D có gần 7.000 phạm nhân, trong đó riêng phạm nhân trong độ tuổi thành niên của tỉnh Bình Thuận là hơn 700 phạm nhân.

Do đó, việc phối hợp với Hội LHTNVN tỉnh và các cấp đoàn tại địa phương là hết sức cần thiết nhằm giáo dục phạm nhân an tâm cải tạo tốt, đồng thời khi họ được trở về sẽ được cộng đồng và nhất là tổ chức đoàn, hội đón nhận.

Hiện nay, Trại giam Z30D đã gây dựng quỹ Tấm lòng vàng với khoản tiền hơn một tỉ đồng để giúp đỡ những phạm nhân gặp khó khăn khi hòa nhập cộng đồng.

 Quế Hà

>> Hai cán bộ đánh chết phạm nhân lãnh án tù
>> Phạm nhân kể chuyện đời mình
>> Chuyện tình nữ phạm nhân lên sàn tập
>> Trao vốn cho người hoàn lương
>> Khát vọng hoàn lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.