Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho 500 phạm nhân

20/06/2020 16:36 GMT+7

Tại chương trình “ Thắp sáng ước mơ hoàn lương ”, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội, bày tỏ mong muốn tổ chức Đoàn - Hội sẽ giúp các phạm nhân nâng cao ý thức về cuộc sống .

Ngày 20.6, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Ba Vì và Trại giam Suối Hai (H.Ba Vì, Hà Nội) tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Suối Hai.

Tặng 500 suất thuốc

Tham dự chương trình có đại diện T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, đại diện Cục C10 - Bộ Công an, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội... và 500 phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Suối Hai.
Ban tổ chức cho biết, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng cao điểm phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26.6), phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ thủ đô trong các hoạt động đồng hành, hỗ trợ và phối hợp với các trại giam trong công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên nói riêng tích cực học tập, cải tạo tiến bộ, xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập với cộng đồng.

Anh Nguyễn Đức Tiến trao tặng tượng trưng 500 suất thuốc cho Trại giam Suối Hai

Ảnh Nhật Nam

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho ông Trương Duy Tuấn, Giám thị Trại giam Suối Hai; trao tặng 500 suất thuốc (trị giá 25 triệu đồng); tặng 20 suất quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn cải tạo tốt (mỗi suất trị giá 300.000 đồng); giao lưu văn nghệ; tổ chức trò chơi giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân…

Khơi dậy niềm tin

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội, cho biết theo thống kê gần nhất của Bộ Công an, tỷ lệ gây án ở tuổi vị thành niên trên địa bàn cả nước là 5,2% đối với người dưới 14 tuổi; 24,5% đối với người từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi; và 70,3% đối với người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi.
Chính vì vậy, công tác giáo dục phạm nhân nói chung và phạm nhân trong độ tuổi thanh niên học tập, cải tạo tiến bộ và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích là nhiệm vụ của toàn xã hội, đặc biệt là của các tổ chức Đoàn, Hội các cấp.

Các phạm nhân được nhận quà của chương trình

Ảnh Nhật Nam

“Với phương châm thực chất, rộng khắp, hiệu quả, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội trong việc quan tâm, chia sẻ và phối hợp chặt chẽ với các trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, hướng nghiệp dạy nghề, tạo điều kiện cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên”, anh Tiến nói.
Anh Tiến cũng cho hay, chương trình giao lưu "Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội phối hợp với các trại giam trên địa bàn thành phố tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích giáo dục ý thức của phạm nhân về những tội lỗi trong quá khứ để sống tốt hơn, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp; đồng thời, giúp định hướng được nghề nghiệp trong tương lai.
“Thông qua các hoạt động này, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Hà Nội mong muốn sẽ giúp các phạm nhân nâng cao ý thức về cuộc sống, khơi dậy niềm tin cho các phạm nhân tham gia cải tạo tốt, sớm tái hòa nhập với cộng đồng”, anh Tiến nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.