Thảo Cầm Viên Sài Gòn gặp khó: Nhiều người góp sức mong thú không bị đói

Phạm Hữu
Phạm Hữu
24/09/2021 13:49 GMT+7

Phải đóng cửa từ tháng 5 để thực hiện phòng chống dịch, một lần nữa Thảo Cầm Viên Sài Gòn gặp nhiều khó khăn và các bạn trẻ lại tự nguyện đóng góp với mong muốn thú không bị đói.

Thảo Cầm Viên là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm
Thảo Cầm Viên Sài Gòn nằm ở trung tâm Q.1, TP.HCM. Nơi đây được xem là lá phổi xanh, nơi bảo tồn động thực vật quý hiếm của cả nước và TP.HCM. Không những vậy, Thảo Cầm Viên còn là nơi vui chơi, giải trí của nhiều thế hệ thiếu nhi, giới trẻ đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM.
Vào tháng 5 vừa qua, Thảo Cầm Viên phải đóng cửa vì dịch bệnh. Đến những ngày gần đây, Thảo Cầm Viên phát văn bản đề xuất gửi đến Sở Xây dựng xin kinh phí để tiếp tục duy trì công tác chăm sóc thú tại đây.

Bầy thú ở Thảo cầm viên Sài Gòn được chăm sóc thế nào những ngày giãn cách?

Thấy vậy, nhiều bạn trẻ, người dân đã chung tay góp tiền gửi đến Thảo Cầm Viên với mong muốn không để thú phải đói. Cũng trong 2 ngày qua, nhiều diễn đàn mạng xã hội, các hội nhóm chia sẻ lại thông tin trên. Còn trên Fanpage của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, hàng trăm bạn trẻ đã bình luận hình ảnh về những khoản tiền đến nơi này.

Thảo Cầm Viên cũng là điểm đến quen thuộc của giới trẻ

Nguyễn Ngọc Kiều Oanh, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, là một trong những người đóng góp hỗ trợ. Oanh cho biết gửi tiền ủng hộ vì lo cho “mấy bé” thú hết đồ ăn, đồng thời góp một ít tiền để nhân viên chăm sóc thú trang trải cuộc sống. Vì còn là sinh viên nên Oanh chỉ đóng góp với số tiền nho nho nhỏ vừa với khả năng bản thân nhưng đó là tất cả tình cảm của Oanh với Thảo Cầm Viên.
“Vì tôi sống ở TP.HCM lâu rồi, Thảo Cầm Viên là chốn kỷ niệm của gia đình mỗi lúc đi chơi nên tôi rất quý”, Oanh chia sẻ.
Cảm ơn tấm lòng của nhiều người
Chưa thể đóng góp tiền hỗ trợ nhưng Lê Công Nhân (25 tuổi, nhân viên marketing nhà ở Dĩ An, Bình Dương) đã chia sẻ thông tin để mọi người cùng nhau góp sức.
Theo Nhân, việc chia sẻ thông tin đến mọi người cũng sẽ giúp ích cho Thảo Cầm Viên và động vật trong đó. Nhân cho rằng ủng hộ Thảo cầm Viên là việc đương nhiên do dịch ngày càng phức tạp, mọi ngành nghề kinh doanh đều gặp khó khăn và Thảo Cầm Viên cũng vậy. "Thảo Cầm Viên là một phần tuổi thơ của nhiều người sinh sống ở TP.HCM nên ủng hộ Thảo Cầm Viên giống như để duy trì tuổi thơ của mọi người vậy", Nhân nhắn gửi. 
“Thảo Cầm Viên như mang cả thiên nhiên vào cái thành phố tấp nập này. Mỗi khi vào đây tôi cảm rất vui và thoải mái nên tôi yêu thích và mong muốn Thảo Cầm Viên phát triển hơn”, Nhân nói.

Tê giác tại Thảo Cầm Viên

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết từ tháng 5.2021 đến nay đơn vị không mở cửa bán vé vì thế không có nguồn thu, gặp nhiều khó khăn. Gần đây, Thảo Cầm Viên đã gửi đề xuất đến Sở Xây dựng để xin kinh phí hỗ trợ hoạt động.
Trong mùa dịch này Thảo Cầm Viên cũng chỉ xin kinh phí từ ngân sách TP.HCM chứ không kêu gọi hỗ trợ từ bên ngoài bởi nhận thấy xã hội vẫn đang còn rất khó khăn. Tuy vậy, bằng cách nào đó người dân, bạn trẻ cũng đã tìm cách gửi những khoản tiền hỗ trợ đến Thảo Cầm Viên.
“Tôi thay mặt nhân viên Thảo Cầm Viên gửi lời cảm ơn, cảm kích tấm lòng của nhiều người. Số tiền đóng góp tuy không nhiều so với hoạt động chung của sở thú nhưng đó là tấm lòng của mọi người. Tiền này sẽ được sử dụng để mua thức ăn và cải tạo lại chuồng trại cho động vật ở đây. Sau khi Thảo Cầm Viên được mở cửa lại tôi cũng sẽ tìm cách nào đó tri ân những người đã đóng góp”, ông Tân cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.